Phó bí thư Đà Nẵng: Mong BV dã chiến Tiên Sơn 'ế' bệnh nhân

Kiểm tra tiến độ hoàn thiện Bệnh viện (BV) dã chiến Tiên Sơn chiều 11-8, ông Nguyễn Văn Quảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, nhấn mạnh: “Mong muốn lớn nhất của lãnh đạo và nhân dân TP là dù hoàn thành BV dã chiến nhưng hy vọng sẽ không có bệnh nhân. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh thì phải có sự chuẩn bị”.

Ông Nguyễn Văn Quảng (giữa) kiểm tra BV dã chiến Tiên Sơn chiều 11-8. Ảnh: TẤN VIỆT

Dịch COVID-19 diễn ra khốc liệt”

Chia sẻ tại BV dã chiến Tiên Sơn, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho hay dù khó có thể hoàn mỹ, nhưng tất cả đang cố gắng xây dựng BV này theo tinh thần là BV thông minh.

Theo bà Yến, công tác khám chữa bệnh cho người dân TP vẫn đang được đảm đương tốt. BV C Đà Nẵng và BV Chỉnh hình – Phục hồi chức năng đã dỡ phong tỏa, tiếp đón bệnh nhân.

Hệ thống BV tư nhân, BV tuyến quận huyện tương đối đảm bảo. Riêng BV Đà Nẵng mặc dù vẫn còn phong tỏa nhưng vẫn xử lý những trường hợp cấp cứu.

“BV Bạch Mai, Chợ Rẫy đã giúp chúng tôi rất nhiều. Đặc biệt là những khâu rất khó khăn như hồi sức tích cực những bệnh nhân COVID-19 nặng, nhiều bệnh nền, cần những bác sĩ giỏi, những chuyên gia lớn” – bà Yến nói.

Bà Yến cho hay, chỉ có một con đường để đi là tập trung hết nguồn lực để kiểm soát dịch, khống chế số lượng bệnh nhân COVID-19 mới một cách tốt nhất.

“Hàng ngày nhận được tin không có ca dương tính nào với cường độ xét nghiệm, truy vết liên tục như hiện nay là điều chúng tôi mong muốn. Mọi người dân Đà Nẵng đều đang mong muốn điều đó” – bà Yến chia sẻ.

Tư lệnh ngành y tế Đà Nẵng cũng cho rằng việc mua sắm thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm khá thuận lợi vì được sự thống nhất của lãnh đạo TP, hỗ trợ của doanh nghiệp.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Đà Nẵng đang triển khai xét nghiệm gộp (group test) nên sinh phẩm sẽ được tiết kiệm nhiều, xét nghiệm được trên nhiều người. Đến giờ phút này công tác xét nghiệm tại Đà Nẵng tạm ổn, chưa thiếu sinh phẩm.

“Dịch diễn ra một cách khốc liệt, số lượng bệnh nhân tăng nhanh. Tuy nhiên đến giờ phút này với những sự chuẩn bị từ đầu của ngành y tế, gần như tất cả phương tiện cho anh em, trang thiết bị tuyệt đối không để cho đơn vị nào phải thiếu” – bà Yến nhấn mạnh.

BV dã chiến Tiên Sơn vận hành ngày 14-8

Tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các đơn vị đảm bảo tiến độ đưa BV dã chiến Tiên Sơn vận hành đúng ngày 14-8.

Theo ông Quảng, BV dã chiến Tiên Sơn khi vận hành sẽ giảm tải cho một số BV như BV Phổi, BV dã chiến Hòa Vang...

“Lãnh đạo TP rất mong muốn các y bác sĩ tiếp tục phát huy và tiếp tục có những đóng góp quan trọng hơn nữa trong công tác phòng chống dịch thời gian đến. Hy vọng cùng với sự nỗ lực của cả TP, chúng ta sẽ sớm ngăn chặn và dập được dịch bệnh” - ông Quảng cho hay.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và Bộ Y tế xin phép thành lập BV dã chiến trực thuộc Sở Y tế tại Cung thể thao Tiên Sơn (quận Hải Châu).

BV dã chiến này được đề xuất thành lập với quy mô 500 giường bệnh, chia thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 triển khai 300 giường điều trị bệnh nhân COVID-19.

Giai đoạn 2 triển khai 200 giường điều trị bệnh nhân COVID-19. Đối tượng thu dung điều trị là ca bệnh xác định mắc COVID-19 và ca bệnh gồm người lớn (không bao gồm phụ nữ có thai), trẻ em.

“Thật sự cái tôi đang rất lo là với cường độ làm việc liên tục như thế này trong thời gian rất dài thì anh em ngành y tế sẽ kiệt sức. Mà khi kiệt sức thì trách nhiệm về công tác khám chữa bệnh bình thường cũng sẽ có phần ảnh hưởng.

Ngày các y bác sĩ ở BV Đà Nẵng bước ra chính là ngày hạnh phúc nhất và thật sự là ngày mà tôi có thể nhìn được anh em bác sĩ không phải đeo khẩu trang với ánh mắt mừng rỡ” – bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm