Việt Nam ghi nhận ca dương tính COVID-19 thứ 17

Tối 6-3, thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Việt Nam đã ghi nhận ca dương tính COVID-19 thứ 17.

Theo đó, bệnh nhân nữ, 26 tuổi, tạm trú tại phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, bệnh nhân được xác định dương tính với COVID-19 vào lúc 21 giờ 30 cùng ngày.

Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, ba tiếng đồng hồ vừa qua, TP đã tính cực triển khai các biện pháp cần thiết để phòng chống dịch bệnh. Trong đó có việc đưa lái xe, lễ tân có tiếp xúc với bệnh nhân đi cách ly. TP cũng giao Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệch chốt chặn, cách ly toàn bộ số nhà từ 125-139 phố Trúc Bạch.

Cùng với đó, Hà Nội cũng sẽ xác định tất cả hành khách ngồi gần bệnh nhân, cũng như số tiếp viên của chuyến bay, số người tiếp xúc gần… để có biện pháp cách ly. Công việc này sẽ được hoàn tất trong đêm nay và ngày mai.

Phố Trúc Bạch - nơi bệnh nhân thứ 17 dương tính với COVID-19, được phong tỏa một phần. Ảnh: V.LONG

Theo báo cáo, ngày 15-2, bệnh nhân xuất cảnh từ sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại nước Anh. Tiếp đó, bệnh nhân có sang Ý và Pháp để du lịch. Tại Pháp, bệnh nhân có gặp chị gái của mình (đang có thông tin nhiễm COVID-19).

Đến ngày 1-3, bệnh nhân ho, đau mỏi người, không rõ sốt và nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Nội Bài.

Ngày 5-3, bệnh nhân nhập viện tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, được xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Hiện bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Cũng theo kết quả điều tra dịch tễ, chuyến bay chở bệnh nhân có tổng cộng 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng trên phố Trúc Bạch có 8 người tiếp xúc gần, hiện sức khỏe đều bình thường. Tại bệnh viện Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân vào khám trước khi nhập viện) có 18 người tiếp xúc, hiện sức khỏe đều bình thường.

Như vậy, sau 23 ngày kể từ ca nhiễm cuối cùng tại Vĩnh Phúc, đến nay Việt Nam tiếp tục có thêm người dương tính COVID-19.

Ở một diễn biến khác, tại phố Trúc Bạch, rất đông lực lượng công an cùng rào chắn được bố trí để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh. Dọc tuyến phố, nhiều chốt công an, gồm 4-5 chiến sĩ công an và dân phòng, làm nhiệm vụ. Nhiều người dân hiếu kỳ cũng đang tập trung tại đây để theo dõi sự việc.

Cập nhật lúc 19 giờ 30 cùng ngày, thế giới có tổng cộng  100.001 người nhiễm COVID-19, 3.405 người tử vong. Trong đó, các quốc gia có số người tử vong cao nhất là lục địa Trung Quốc (3.042 người), Iran (108 người), Hàn Quốc (42 người), Ý (148 người)...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm