Đồng Tháp: Từ cà phê đến chính quyền thân thiện

(PLO)- Đồng Tháp đã và sẽ có nhiều hoạt động hướng đến xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 6-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa đã có buổi gặp gỡ người dân, doanh nghiệp (DN) để giải quyết khó khăn trong thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Trực tiếp nghe dân, gỡ ngay vướng mắc thủ tục hành chính

Tại buổi gặp sáng 6-11, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cùng lãnh đạo các sở, ngành đã nghe hai người dân phản ánh về khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện thủ tục cấp sổ hồng nền bán thêm tại khu tái định cư xã Mỹ Hiệp. Bà Đặng Thị Ngọc Tươi và ông Phan Văn Hiền (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh) cho rằng việc áp giá tiền sử dụng đất nền mua thêm theo quy định mới làm tăng giá gấp nhiều lần so với thời điểm trước đây.

Nắm bắt câu chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa chỉ đạo ngay UBND huyện Cao Lãnh phối hợp cùng Cục Thuế tỉnh Đồng Tháp, Sở TN&MT rà soát, có báo cáo cụ thể cho UBND tỉnh.

p6-anh-chinh.jpg
Sáng 6-11, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa (người ngồi thứ ba, từ phải sang) trực tiếp nghe, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp. Ảnh: VIỆT TIẾN

Liền đó, có ba trường hợp hộ kinh doanh xe máy (huyện Lai Vung, huyện Cao Lãnh, TP Cao Lãnh) phản ánh gặp khó khăn trong thực hiện thủ tục sang tên mô tô, xe máy theo quy định mới. Về trường hợp này, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị công an tỉnh kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời việc thực hiện các quy định; công khai rõ ràng về thủ tục, thời gian hẹn trả kết quả, nếu trễ hẹn phải xin lỗi người dân.

Bà Nguyễn Thị Thê (huyện Thanh Bình, trước đó sống ở Campuchia) đã về Việt Nam mong muốn được đăng ký hộ khẩu thường trú tại địa phương và được cấp các giấy tờ tùy thân để đi làm nhằm ổn định cuộc sống và thực hiện các giao dịch về dân sự. Nghe xong, chủ tịch tỉnh đề nghị công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Thanh Bình và các đơn vị liên quan nhanh chóng xác minh và có hướng dẫn cụ thể.

Từ “Cà phê doanh nhân - doanh nghiệp…”

Cách đây gần bảy năm, Đồng Tháp từng được biết đến với mô hình “Cà phê doanh nhân - DN” được cộng đồng DN đánh giá cao vì thể hiện chính quyền gần gũi, đồng hành, lắng nghe để kịp thời tháo gỡ các khúc mắc cho DN…

Xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ

Tỉnh đã và sẽ có nhiều hoạt động hướng đến xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân và DN. Tỉnh lấy sự hài lòng của người dân, DN làm thước đo hiệu quả hoạt động của chính quyền, hướng đến xây dựng chính quyền phục vụ...

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp

Từ ngày 14-8-2023, Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp triển khai mô hình “Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân, DN thực hiện thủ tục hành chính”. Từ đó đến nay, cứ đều đặn vào thứ Hai hằng tuần, trong khoảng thời gian từ 9 giờ 30 đến 11 giờ, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có mặt tại Trung tâm Hành chính công để gặp gỡ người dân, DN đến thực hiện các thủ tục hành chính.

Tại đây, chủ tịch tỉnh thăm hỏi người dân, DN đang làm thủ tục hành chính, ghi nhận những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện thủ tục, còn vướng, còn khó ở các bước, các khâu nào, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp, những kiến nghị để các sở, ngành của tỉnh làm tốt hơn, phục vụ tốt hơn cho người dân, DN. Qua trao đổi hỏi đáp ngắn gọn, đi vào ngay các vấn đề người dân và DN đang quan tâm, còn vướng mắc cần gỡ, chủ tịch tỉnh chỉ đạo ngay lãnh đạo các sở, ngành đang cùng dự để tiếp nhận giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu để tỉnh giải quyết.

Qua những buổi gặp gỡ này, nhiều trường hợp đã được lắng nghe, chỉ đạo giải quyết có lý có tình, gỡ ngay cái vướng và cái khó cho người dân, DN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm