Ông Hoàng Đăng Ninh – Phó Trưởng Ban An toàn (EVNHANOI) cho biết: “Tỉ lệ khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại Hà Nội chiếm 90%, do đó việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, để mọi người dân đều sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, PCCC rất quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cũng tuyên truyền về các văn bản quy phạm pháp luật cho người dân chấp hành, tuân thủ để phòng tránh tai nạn về điện và PCCC”.
EVNHANOI cũng chỉ đạo Điện lực các quận, huyện thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động, tuyên truyền trên loa truyền thanh của các khu dân cư về cách sử dụng điện an toàn; phát tờ rơi, đặt banner, pano; Tuyên truyền về an toàn điện trên mạng xã hội như Zalo, Facebook, App EVNHANOI…
EVNHANOI cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân các biện pháp về đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão như: Khuyến cáo người dân ngắt nguồn điện (tắt cầu dao) trong trường hợp khu vực nhà đang sinh sống bị ngập nước hoặc bị mưa làm ướt các thiết bị điện để giảm thiểu nguy cơ chập cháy...