Sau khi một số nhân viên của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) Chi nhánh TP.HCM bị khởi tố về hành vi "Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng", HĐQT Eximbank vừa ban hành quyết định thay đổi giám đốc chi nhánh này.
Theo đó, HĐQT Eximbank bổ nhiệm bà Văn Thái Bảo Nhi, Phó Tổng Giám đốc kiêm nhiệm Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM, từ ngày 2-4 thay cho bà Bùi Thị Thiện Tâm.
Bà Bùi Thị Thiện Tâm được HĐQT Eximbank thuyên chuyển về hội sở bố trí công tác khác. Bà Châu Thị Huyền Chi vẫn đương nhiệm chức vụ phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM.
Bà Văn Thái Bảo Nhi hiện là phó tổng giám đốc Eximbank phụ trách Khối giám sát và Xử lý nợ. Nhiều ngày qua, bà Nhi đã tiếp cận Eximbank Chi nhánh TP.HCM, hoạt động của chi nhánh này vẫn ổn định.
Mới đây ngày 26-3, cơ quan chức năng đã khởi tố 5 nhân viên Eximbank (2 nhân viên đã nghỉ việc) về hành vi "Cố ý làm trái trong quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng". Sự kiện này liên quan đến ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên phó giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM (đã bỏ trốn) lập chứng từ giả mạo chiếm đoạt 245 tỉ đồng từ các tài khoản tiết kiệm của khách hàng Chu Thị Bình, thuộc vụ án hình sự "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM.
Mới đây hai nhân viên của Eximbank bị công an đưa lên xe công vụ
Trước đó, ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank, cho biết sẽ thuyên chuyển Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM - bà Bùi Thị Thiện Tâm và bà Châu Thị Huyền Chi - Phó Giám đốc Eximbank Chi nhánh TP.HCM về công tác tại Hội sở Eximbank.
Theo đó, Eximbank có thể cách chức bà Bùi Thị Thiện Tâm hoặc bà Tâm tự nộp đơn xin thôi việc. Còn bà Châu Thị Huyền Chi sẽ bị giáng cấp xuống làm kiểm soát viên hoặc nhân viên. Riêng người thay thế bà Tâm có thể là một trong sáu phó tổng giám đốc hiện nay của Eximbank.
Theo ông Quyết, việc thay đổi lãnh đạo Eximbank Chi nhánh TP.HCM nhằm ổn định tình hình hoạt động của chi nhánh này.
Hiện bà Chu Thị Bình, người bị mất 245 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm gửi tại Eximbank Chi nhánh TP.HCM, vẫn đang trong trạng thái chờ đợi. Bởi phía Eximbank kiên quyết chỉ trả tiền cho khách hàng khi có kết luận của tòa án. Tuy nhiên, đến thời điểm này, khi vụ việc đã kéo dài hơn một năm nhưng vẫn chưa thấy thông báo thời điểm tòa xét xử.