Đặc sản Đồng Tháp tìm đường vào TP.HCM
(PLO)- Có 14 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa doanh nghiệp (DN) TP.HCM với các thương nhân, nhà vườn, HTX Đồng Tháp.

Ngày 28-4, tại The Garden mall quận 5 đã diễn ra hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa TP.HCM và Đồng Tháp - chuỗi sự kiện trưng bày và trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp tại TP.HCM diễn ra từ ngày 27 đến 29-4.

Tại buổi kết nối các nhà vườn, DN Đồng Tháp đã giới thiệu về sản phẩm chế biến đặc sắc từ mãng cầu xiêm như mãng cầu xiêm tươi sấy dẻo, trà trái cây, mãng cầu xiêm… Sản phẩm trà lá sen với công nghệ sấy sau đó được ướp chân không giúp giữ được những gì tinh túy của sen.

Đặc sản Đồng Tháp tìm đường vào TP.HCM - ảnh 1
Xà bông được làm hoàn toàn từ sen.

Các đơn vị tham gia kết nối đều mong muốn được hợp tác với các nhà bán lẻ ở TP.HCM. Tuy nhiên, có DN cho biết gặp khó trong việc giao nhận hàng, thủ tục giao nhận hàng rườm rà. “Đối với người nông dân thì ngại tiếp cận, sợ rắc rối…nông dân chỉ cần làm ra sản phẩm là tự hào rồi, họ muốn bán sản phẩm tại chỗ” - một DN vai trò kết nối nông dân Đồng Tháp cho biết.

Đặc sản Đồng Tháp tìm đường vào TP.HCM - ảnh 2
DN đang giới thiệu trà lá sen với công nghệ sấy giúp giữ tinh túy nhất của sen.

Đặc sản Đồng Tháp tìm đường vào TP.HCM - ảnh 3
Không gian làng nghề được tái hiện tại hội nghị kết nối.

“Tại hội nghị lần này, chúng tôi mong muốn không chỉ tạo điều kiện cho các DN tham gia tìm kiếm được thị trường, có thêm tiềm lực về vốn, chuyển giao kỹ thuật để hoạt động sản xuất tốt hơn mà còn tạo động lực để DN chủ động tham gia kết nối mở rộng thị trường” - ông Nguyễn Hữu Dũng, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết tại hội nghị có 14 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa DN TP.HCM với các thương nhân, nhà vườn, HTX. Đây là bước đầu rất tốt cho việc liên kết tiêu thụ sản phẩm các nhà vườn ở Đồng Tháp. TP.HCM luôn hỗ trợ cho Đồng Tháp nói riêng và các tỉnh nói chung trong tiêu thụ sản phẩm.

Theo bà Trang, TP không chỉ ký kết hợp tác thương mại với riêng Đồng Tháp mà với 21 tỉnh, thành Đông Tây Nam bộ nên thị trường 21 tỉnh, thành mang tính cạnh tranh. Vì vậy, DN các tỉnh cần phải tập trung cải thiện chất lượng, năng lực sản xuất, thương hiệu sản phẩm… để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

TÚ UYÊN