NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng

(PLO)- Ngân hàng Nhà nước vừa chấp thuận việc tăng vốn của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB). Cụ thể, NCB được phép phát hành cổ phiếu riêng lẻ để tăng vốn điều lệ thêm tối đa 6.200 tỷ đồng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Phương án tăng vốn điều lệ đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của NCB thông qua vào tháng 4-2023 và được Hội đồng Quản trị NCB triển khai theo quy định. Mục đích của việc chào bán thêm cổ phiếu và tăng vốn điều lệ là nhằm bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh, tăng cường năng lực tài chính của ngân hàng.

Theo đó, ngân hàng NCB sẽ phát hành và chào bán 620 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, nhằm tăng vốn điều lệ thêm 6.200 tỷ đồng. Nếu phát hành thành công, vốn điều lệ của NCB sẽ tăng từ 5.602 tỷ đồng lên 11.802 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, NCB sẽ thực hiện phát hành ngay sau khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận (dự kiến trong quý II-2024). Việc chuyển nhượng số cổ phiếu này bị hạn chế trong vòng một năm kể từ ngày hoàn thành chào bán.

NCB có trách nhiệm thực hiện việc tăng vốn điều lệ theo đúng quy định pháp luật và thông báo bằng văn bản cho nhà đầu tư mua cổ phần của NCB thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của cổ đông theo đúng quy định tại Điều 54, Điều 55 Luật các tổ chức tín dụng, Thông tư số 50/2018/TT-NHNN ngày 31-12-2018 của Thống đốc NHNN và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan.

Việc tăng vốn điều lệ là một tín hiệu tích cực, tạo sức bật quan trọng cho quá trình chuyển đổi toàn diện và mạnh mẽ của NCB, hướng tới các mục tiêu chiến lược của ngân hàng. Đặc biệt, trong bối cảnh NCB đang không ngừng nâng cao nền tảng công nghệ phục vụ mục tiêu số hóa toàn diện, đầu tư giải pháp, sản phẩm, dịch vụ, gia tăng giá trị cho khách hàng và bắt tay cùng tổ chức tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới triển khai quyết liệt chiến lược mới giai đoạn 2023-2028.

NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng
NCB luôn dành nhiều ưu đãi cho khách hàng.

Năm 2023 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng NCB với sự đổi mới toàn diện cả về diện mạo và sức mạnh nội tại. Song song với việc kiện toàn bộ máy cùng sự tham gia của nhiều nhân sự tâm huyết, có chuyên môn sâu rộng và giàu kinh nghiệm trong ngành tài chính – ngân hàng, NCB cũng đồng thời đầu tư xây dựng nền tảng dữ liệu, nền tảng hạ tầng công nghệ để ra mắt các sản phẩm số toàn diện, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Hiện NCB đã nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi T24 phiên bản R21 hiện đại nhất trên thị trường, tăng tốc độ phục vụ người dùng và tăng cường công tác quản trị điều hành nội bộ. Các dự án chuyển đổi số liên tục được triển khai giúp khách hàng có trải nghiệm mượt mà, tiện lợi hơn như: nâng cấp hệ thống core thẻ, áp dụng quy trình eKYC để mở tài khoản, rút tiền không cần thẻ vật lý tại ATM…

NCB được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng
App iziMobile của NCB.

Tháng 8-2023, NCB khai trương trụ sở mới nằm tại vị trí đắc địa tại Thủ đô Hà Nội. Ngân hàng cũng chú trọng xây dựng môi trường làm việc với các điều kiện và chế độ phúc lợi tốt nhất cho sự phát triển của nhân sự, được giải thưởng HR Asia Awards vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2023” (Best Companies to Work for in Asia 2023).

Những chuyển đổi của NCB đã mang lại nhiều dấu hiệu tích cực. Năm 2023, ngân hàng ghi nhận tốc độ phát triển khách hàng nhanh nhất trong vài năm trở lại đây. Theo số liệu thống kê, quy mô khách hàng tại NCB trong 9 tháng đầu năm tăng hơn 33% so với cùng kỳ năm trước. Ngân hàng cũng đã đạt quy mô 1 triệu khách hàng trong năm 2023 theo mục tiêu đề ra. Đến cuối quý III/2023, tổng huy động vốn từ tiền gửi khách hàng tại NCB tăng gần 5.000 tỷ đồng so với thời điểm cuối quý trước và tăng hơn 4.000 tỷ đồng so với cuối năm 2022. Những kết quả này cho thấy niềm tin ngày càng cao của khách hàng vào hoạt động ổn định, minh bạch và phát triển của NCB.

Việc bổ sung nguồn lực tài chính cũng thể hiện quyết tâm, hành động mạnh mẽ của ngân hàng trong hành trình tái cơ cấu và chuyển mình toàn diện. Đồng thời khẳng định năng lực cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường và sự sẵn sàng của NCB cho việc bứt phá trong giai đoạn sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

(PLO)- Mỗi dịp Tết đến, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ hơn cả. Trong không khí ấm áp ấy, vào hai ngày 19 và 20 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tiền Giang.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

(PLO)- Trong những ngày đầu của năm 2025, không gian “Tết nụ cười” tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

(PLO)- Với diện mạo thương hiệu mới và loạt giải pháp đột phá, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón và hóa chất.

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

(PLO)- Ngày 30-12-2024, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra mắt sách ‘Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ’

Chuyên gia Lâm Minh Chánh ra mắt sách ‘Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ’

(PLO)- Cuốn sách "Tài chính cá nhân dành cho bạn trẻ" của chuyên gia tài chính Lâm Minh Chánh vừa ra mắt, mang đến những giải pháp thiết thực về quản lý tài chính cho giới trẻ Việt Nam. Với cách tiếp cận gần gũi và dễ hiểu, sách hứa hẹn trở thành kim chỉ nam hữu ích cho những ai muốn làm chủ tài chính từ sớm.

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture thứ 5 tại TP.HCM

Prudential khai trương văn phòng PRUVenture thứ 5 tại TP.HCM

(PLO)- Prudential Việt Nam vừa khai trương văn phòng làm việc PRUVenture thứ 5 tại tòa nhà Flemington, quận 11, TP.HCM. Đây sẽ là nơi làm việc của hơn 200 chuyên viên hoạch định tài chính toàn thời gian thuộc kênh PRUVenture.