Mới đây, một số phương tiện truyền thông và mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc khách hàng mở tài khoản tại ngân hàng MSB và liên tục gửi tiền vào tài khoản này nhưng hơn hai năm sau phát hiện số tiền trong tài khoản đã mất sạch.
Liên quan đến sự việc này, MSB cho biết: Trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, lãnh đạo ngân hàng MSB đã phát hiện có dấu hiệu bất thường liên quan đến một số cán bộ nhân viên với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB).
Ngay lập tức, MSB đã chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ. Hiện vụ việc đã được Công an thành phố Hà Nội thụ lý, khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra.
Bên cạnh đó, MSB cũng đưa ra khuyến cáo đối với khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính chỉ ký xác nhận trên mẫu hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (CCCD, số điện thoại, thư điện tử…).
Khách hàng chỉ kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản.
Trước đó, phản ánh với báo chí, bà N.T.L (Hà Nội) cho biết đã mở tài khoản tại MSB từ tháng 3-2021 và đã gửi vào tổng cộng 58 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm, đến ngày 12-10-2023, khi bà đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu sao kê tài khoản từ khi mở đã phát hiện số dư tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng.
Trong một diễn biến khác có liên quan, cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự đối với bà Bùi Thị Hoài Anh, sinh ngày 2-12-1984 – Giám đốc MSB chi nhánh Thanh Xuân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Điều tra bước đầu cho thấy bà Bùi Thị Hoài Anh đã có hành vi lợi dụng chức vụ là Giám đốc chi nhánh của MSB tự ý rút tiền gửi tiết kiệm của khách hàng và chiếm đoạt số tiền đặc biệt lớn.