5 năm 6 tháng tù cho bị cáo dùng ma túy 'cách nhật'

Ngày 21-8, TAND quận Gò Vấp, TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Chí Hiếu (33 tuổi, thường trú Lâm Đồng) năm năm sáu tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị cáo Nguyễn Chí Hiếu (hàng trên) tại tòa - Ảnh H.ANH

Tại tòa, Hiếu khai chiều 15-12-2019 đi xe máy đến khu vực cầu chữ Y, quận 8, TP.HCM mua ma túy với mục đích sử dụng. Một người tới hỏi Hiếu “lấy nước hay gạo?”

Vốn nghiện từ năm 2014, Hiếu hiểu đó là tiếng lóng để chỉ Methamphetamine (hàng đá) và Heroin nên nói mua “nước”. Người kia đưa ba gói trọng lượng hơn 6,3g để trong bao thuốc lá cho Hiếu, Hiếu trả 1,2 triệu đồng.

Khi Hiếu mang ma túy về tới phường 17, quận Gò Vấp thì gặp công an. Người này chỉ kịp quăng xe, chạy bộ được khoảng 2m thì bị bắt.

Bị cáo khai có vợ vừa sinh và cuộc sống khó khăn, bản thân đi làm thuê mỗi ngày chỉ được 250.000 đồng nhưng một ngày dùng ma túy thì mất tới 300.000 đồng.

HĐXX hỏi vậy tiền đi làm sao đủ tiền mua ma túy, bị cáo phân trần lại rằng dùng kiểu “cách nhật”, tức hai ngày mới dám dùng một lần.

Số tiền 1,2 triệu đồng mua ma túy là từ 2 triệu đồng bà ngoại vừa cho vì thương cuộc sống cháu khó khăn. Sau khi nghị án, tòa tuyên mức án như trên.

Theo hồ sơ, trong các năm 2005, 2010, Hiếu đi tù cùng về tội cướp giật tài sản. Án tích vừa xóa, đi cai nghiện bắt buộc vừa ra thì người nay lại phạm tội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm