Bị phạt tù vì lên Facebook kêu gọi giết thẩm phán xét xử vụ Đồng Tâm

Ngày 20-7, TAND TP Hà Nội xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Minh (31 tuổi, trú tại Hà Nội) năm năm tù về tội lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo cáo trạng, từ tháng 8-2009 đến tháng 10-2018, Minh sử dụng hai tài khoản Facebook "Trần Hoàng Minh" và "Chủ nghĩa xã hội không có gương mặt con người" để chia sẻ, đăng tải các bài viết thể hiện quan điểm cá nhân về các vấn đề xã hội.

Tiếp đó, từ năm 2009 đến tháng 9-2020, Minh viết, chia sẻ và đăng tải 51 bài viết có nội dung nói xấu Đảng, Nhà nước; vu khống, xúc phạm lãnh đạo Công an TP Hà Nội; kêu gọi người dân thuộc xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) giết thẩm phán xét xử sơ thẩm vụ án xảy ra tại xã Đồng Tâm...

Cơ quan tố tụng xác định 51 bài đăng của Minh có hơn 1.400 lượt bày tỏ cảm xúc, 173 lượt bình luận, 132 lượt chia sẻ và 64 tài khoản Facebook tham gia bình luận.

Tuy nhiên, do chưa xác định được các thông tin về chủ sở hữu của 64 tài khoản Facebook nêu trên, do đó cơ quan điều tra đã tách tài liệu liên quan để điều tra, xử lý sau.

Tại tòa, Minh thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai do không có việc làm, thu nhập không ổn định nên bất mãn với xã hội. Bị cáo đọc nhiều bài viết trên mạng, đăng tải lại nhằm tăng tương tác và muốn được nhiều người biết đến sự bất mãn của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm