Mới ra tù, phụ việc lần đầu lại bị bắt

Ngày 15-4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nông Tuấn Khang (sinh năm 1985) tử hình và Lê Quốc Hùng (sinh năm 1980) 20 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Chiều 15-5-2019, trước cửa một căn nhà tại phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức, TP.HCM), công an bắt quả tang Hùng đang trên đường giúp Khang đi giao ma tuý để hưởng công. Ma tuý được để trong giỏ hàng giao thức ăn nhanh để trên baga xe máy.

Bị cáo Khang (áo nâu) và Hùng tại toà. Ảnh: H.YẾN

Hùng khai nhận mới chấp hành xong án tù tám năm về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý do TAND TP. Vũng Tàu tuyên. Ra tù, Hùng hành nghề chạy xe ôm công nghệ nhưng không có tiền tiêu xài nên giúp Khang bán ma tuý. Đây là lần đầu phụ giúp Khang thì bị bắt và chưa phụ giúp ai khác..

Còn Khang là đối tượng có nhiều tiền án về tội cướp giật tài sản. Đầu năm 2017, Khang chấp hành xong hình phạt tù. Bị bắt, Khang thừa nhận từ tháng 5-2019 bắt đầu mua ma túy của một người tên Minh lùn (không rõ lai lịch) về bán lại cho con nghiện.

Khi hỏi mua "hàng", Minh lùn kêu về chuẩn bị tiền đi rồi báo. Khi có được 234 triệu đồng trong tay, Khang mua 900 viên thuốc lắc giá 54 triệu đồng, còn lại mua ma tuý đá và Ketamine. 

Giao dịch mua bán với Minh lùn diễn ra tại một khách sạn phường 14, quận 8. Khang đem tiền vào để trong phòng đã được Minh đặt trước rồi qua phòng cạnh bên lấy "hàng" về.

Ngày 11 và 12-5-2019, Khang đã bán cho hai người (không rõ lai lịch) tại khu nghĩa trang Bình Hưng Hòa 210 viên thuốc lắc giá 24 triệu thu lợi được 5 triệu đồng.

Ngày 15-5-2019, một khách đặt mua 100 gam ma túy đá giá 37 triệu địa điểm giao dịch tại khu vực gần chùa Ưu Đàm (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). Khang đồng ý và điện thoại cho Hùng đến nơi mang ma túy đi giao thu tiền. Sau khi xong việc, Khang sẽ trả công 1 triệu đồng. Trên đường đi giao, Hùng bị bắt quả tang như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm