TAND TP.HCM nói về vụ đương sự định nhảy lầu tại toà

Sáng ngày 2-7, TAND TP.HCM đã thông tin với PLO việc trên Facebook lan truyền đoạn clip được cho là sau khi tòa tuyên án một vụ tranh chấp dân sự, đương sự có ý định nhảy lầu tự tử nhưng đã được bảo vệ tòa ngăn lại.

Ông Thái Văn Tuấn, Chánh Văn phòng TAND TP.HCM, khẳng định từ trước đến nay toà luôn có những phương án bảo vệ an toàn cho cán bộ, công nhân, viên chức và những người đến đây làm việc.

"Sự việc lan truyền trên mạng chỉ là từng đoạn ngắn không phản ánh được toàn diện đối với diễn biến chiều tối qua (1-7) khi tôi là người trực tiếp có mặt" - ông Tuấn nói.

Chánh văn phòng TAND TP.HCM Thái Văn Tuấn trao đổi nhanh với PLO. Ảnh: H.Y

Ông Tuấn nói: Chiều 1-7, toà tiến hành tuyên án phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa nguyên đơn là ông Phan Quý và bà Lê Thị Bích Thủy (cùng ngụ quận 12) và bị đơn là ông Lê Văn Dư, Lê Sỹ Thắng, Khâu Văn Sĩ (cùng ngụ quận Gò Vấp).

Xét xử sơ thẩm, TAND quận Gò Vấp đã tuyên chấp nhận một phần yêu cầu của nguyên đơn. Nhưng bản án phúc thẩm tuyên chiều qua sửa án, chấp nhận toàn bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

"Một đương sự trong vụ án là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan (vợ bị đơn) đã có hành động định nhảy lầu. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ toà và bản thân tôi đã kịp thời xử lý" - ông Tuấn nói.

Theo ông Tuấn, trong các vụ án dân sự, hành chính..., việc đương sự tỏ ra bức xúc, không hài lòng và có thái độ tiêu cực không phải là hiếm. Vì vậy, toà án luôn có sự chuẩn bị đảm bảo an toàn cho mọi người tại đây. 

Ông Tuấn nói sự việc chiều 1-7 đương sự chỉ nhất thời và sau khi được ông cùng luật sư khuyên can, bà này đã bình tĩnh lại. Sau đó, bà đã cùng luật sư rời khỏi phòng xử xuống sân toà rồi cùng người nhà ra về.

Ông Tuấn cho rằng vụ án này toà ra phán quyết nhưng đây cũng chỉ là một giai đoạn của tố tụng. Khi không đồng tình với bản án, đương sự còn có quyền đề nghị các giai đoạn khác đối với vụ án như giám đốc thẩm, tái thẩm... Sự việc đương sự định nhảy lầu chỉ diễn ra trong ít phút và được cán bộ giải quyết tốt, không để bất kỳ việc đáng tiếc nào xảy ra. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.