Nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Trùng Khánh hầu tòa

Đây là phiên tòa mới nhất trong chiến dịch truy quét tội phạm có tổ chức của thành phố này.

Tòa án nhân dân Trùng Khánh cũng cáo buộc Văn Cường, 55 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Trùng Khánh tội nhận hối lộ, hiếp dâm và không có khả năng giải trình nguồn gốc số lượng lớn tiền và tài sản mà bị cáo đang sở hữu.

Nguyên Giám đốc Sở Tư pháp Trùng Khánh hầu tòa ảnh 1

Ảnh chỉ có tính chất minh họa. Nguồn: Tân Hoa xã

Theo bản cáo trạng của ủy viên công tố, bị cáo Văn Cường cùng vợ là Chu Hiểu Á đã nhận hối lộ tổng cộng 16 triệu nhân dân tệ (khoảng 2,4 triệu USD) từ năm 1996 đến 2009 từ các trùm xã hội đen, các quan chức, doanh nghiệp và doanh nhân.

Ngoài ra, Văn Cường cũng bị cáo buộc tội hiếp dâm một sinh viên đại học hồi năm 2007 và 2008. Đồng thời, y đã không thể giải trình nguồn gốc số tài sản cá nhân trị giá 10 triệu nhân dân tệ của mình.

Trước đó, trong 16 năm giữ chức vụ cao trong cơ quan công an Trùng Khánh, Văn Cường đã bảo kê cho xã hội đen, tham gia chạy chức chạy quyền, đỡ đầu cho một số cá nhân và doanh nghiệp cũng như lẩn tránh điều tra.

Đứng trước vành móng ngựa cùng vợ chồng Văn Cường và Chu Hiểu Á còn có 3 nguyên cán bộ công an Trùng Khánh là Hoàng Đại Cường, Triệu Lợi Minh và Trần Đào.

Trong sáu tháng qua, nhà chức trách Trung Khánh đã bắt 1.176 người và khởi tố bị can 782 đối tượng, trong đó có 78 phần tử xã hội đen liên quan đến tội phạm có tổ chức.

Đặc biệt, 87 quan chức đã bị truy tố trong chiến dịch truy quét tội phạm quy mô lớn này.

Mới một ngày trước, nguyên cán bộ công an Trùng Khánh Nhạc Thôn, kẻ cầm đầu một băng đảng xã hội đen có biệt danh "Thôn đại ca", bị kết án tử hình do phạm tội giết người, cố ý gây thương tích và các tội danh khác.

Theo TTXVN/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm