Osama Bin Laden không bị quân Mỹ bắn chết?

Các báo cáo khám nghiệm tử thi cho thấy Bin Laden chết bởi một viên đạn duy nhất ở đầu khi ông cố kháng cự việc bị bắt giữ. Tuy nhiên, một nhà chức trách mới đây đã tiết lộ rằng tên trùm khủng bố 54 tuổi – kẻ từng đứng sau nhiều cuộc tấn công dã man và tàn khốc nhất lịch sử trên đất Mỹ này – có thể đã bị giết chết bởi chính một trong số những cận vệ của ông ta để tránh việc chủ nhân của mình bị bắt sống.

Osama Bin Laden không bị quân Mỹ bắn chết? ảnh 1

Một nhà chức trách – người đã có mặt tại hiện trường ngay sau khi quân đội Mỹ rời khỏi khu dinh thự tráng lệ của Bin Laden ở Thanda Choa (ngày nay người ta gọi là Bilal Town) thuộc Kakul, (Pakistan) – cho biết: “Từ bối cảnh của cuộc đọ súng quyết liệt đó, có thể nhận định không thể có chuyện Bin Laden bị bắn chết từ một khoảng trống với góc độ gần như vậy, nhất là khi ông ta đang kháng cự lại việc bị bắt giữ”.

Hiện tại, thông tin chi tiết về việc làm thế nào mà quân đội Mỹ có thể đột kích vào khu dinh thự rộng lớn được bao quanh bởi những bức tường và hàng rào cao ngất ngưởng, đầy bất thường của trùm khủng bố này vẫn còn rất sơ sài. Tuy vậy, thông qua các cuộc trò chuyện với các quan chức chính phủ và các nhân viên an ninh của Mỹ, nhiều tờ báo đã hư cấu lại một “vở kịch” khá hoành tráng và công phu về bối cảnh dẫn tới cái chết của người đàn ông mà Mỹ muốn lấy mạng nhất trong suốt thập kỉ qua.

 Osama Bin Laden không bị quân Mỹ bắn chết? ảnh 2

Khu nhà liên hợp ở Abbottabad, phía bắc Thủ đô Islamabad của Pakistan, nơi Bin Laden bị bắn chết. Ảnh: AFP  

Các nhà chức trách này nói với tờ Dawn rằng máy bay trực thăng của Mỹ đã “bủa vây” khu vực dinh thự của Bin Laden vào khoảng nửa đêm hôm chủ nhật tuần trước. Chỉ mất khoảng 40 phút, một đội có 25 lính tinh nhuệ bao gồm lính hải kích và nhân viên CIA của Mỹ đã “dọn sạch” khu vực này và hạ thủ tên trùm khủng bố mà họ đã truy sát trong gần một thập kỉ nay.

Trong suốt quá trình đột kích đó, một trong hai máy bay tham chiến của Mỹ đã phải hạ cánh tại khu dinh thự, tuy nhiên, một quan chức có mặt tại hiện trường cho biết không có dấu hiệu chứng tỏ rằng nó bị tấn công bởi tên lửa hay bị bắn phá từ mặt đất: “Không có bằng chứng cho thấy chiếc máy bay đó bị bắn hạ. Từ những vết xước trên máy bay có thể thấy chúng giống với một vụ va chạm trên không hơn là bị tấn công từ mặt đất”.

Osama Bin Laden không bị quân Mỹ bắn chết? ảnh 3

Cũng theo người này, vụ nổ lớn được nghe thấy trong suốt cuộc đọ súng nảy lửa đó có thể là do chính đội lính tinh nhuệ của Mỹ gây ra. Họ đã ném bom để mở đường vào thành trì của Bin Laden sau khi hoàn thành nhiệm vụ ban đầu là bắn hạ những lính gác ở vòng ngoài.

Thi thể của một trong số các cận vệ của Bin Laden – người mà các nhà chức trách cho rằng có thể là người Afghanistan hoặc một thành viên thuộc một bộ lạc nào đó – đang được đặt tại chính khu dinh thự này. Còn thi thể của hai cận vệ khác của Bin Laden được tìm thấy ở các khu dân cư.

Cuộc đọ súng hạ thủ Bin Laden đã làm xua tan mọi lời đồn đoán lâu nay, thậm chí trở thành huyền thoại, về việc thủ lĩnh của Al Qaeda được bảo vệ an toàn bởi một nhóm các tay súng cực đoan.

Kiều Vui tổng hợp (VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm