Chủ thầu gốc Việt ở Mỹ lừa gạt hơn 3,4 tỉ đồng rồi bỏ trốn

Một chủ thầu xây dựng gốc Việt ở bang Virginia (Mỹ) đã bị khởi tố về hành vi chiếm đoạt hơn 150.000 USD (hơn 3,4 tỉ đồng) của ít nhất 26 khách hàng, sau đó chạy trốn đến bang California.

Trang tin WJLA dẫn hồ sơ tòa án cho thấy Luat Trong Nguyen, 40 tuổi, là chủ công ty B & R Builders SBC, LLC và các khách hàng bị người này lừa gạt sống ở các hạt Loudoun, Fairfax và Fauquier của bang Virginia.

Một trong các khách hàng nói trên, Rob Moscati cho biết ông đã trả cho Nguyen 15.000 USD tiền mặt để thi công một cổng vòm trị giá 30.000 USD tại nhà của ông này ở hạt Loudoun nhưng rồi Nguyen đã biến mất.

Luat Trong Nguyen. Ảnh: WJLA

Hồ sơ tòa án cho biết vào thời điểm Sở Cảnh sát TP Irvine (thuộc Quận Cam) bắt giữ nghi phạm 40 tuổi này vì tội lừa đảo xây dựng, Nguyen đang sống trong một “căn hộ cao cấp” và sở hữu một “chiếc xe sang trọng” tại Irvine.

Giới chức thực hiện vụ bắt giữ cho biết nghi phạm gốc Việt rất mơ hồ về những gì ông ta làm để kiếm sống và chỉ nói rằng anh ta đang làm “công việc ngẫu nhiên”, và rằng điện thoại của Nguyen là “văn phòng làm việc” của ông ta.

Nguyen đã không ký giấy cho phép nhà chức trách đưa ông ta về Virginia và hiện đã được cho tại ngoại với khoản tiền bảo lãnh là 100.000 USD. Hiện chưa rõ khi nào người này sẽ được di lý về Virginia để đối mặt với các cáo buộc gian lận.

Phiên tòa tiếp theo của Nguyen sẽ diễn ra vào ngày 26-3 tại Quận Cam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm