Nga công bố video lắp ráp siêu tiêm kích Su-57

 Nguồn: YouTube

Kênh Zvezda thuộc Bộ Quốc phòng Nga ngày 9-11 công bố một video cho thấy quá trình lắp ráp tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57 của Nga tại nhà máy chế tạo máy bay Komsomolsk-on-Amur của Tập đoàn Sukhoi ở vùng Viễn Đông.

Theo hãng tin Sputnik, trong chuyến thăm nhà máy, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Aleksey Krivoruchko xác nhận chiếc máy bay Su-57 được sản xuất đầu tiên đã “sẵn sàng” và Lực lượng không gian vũ trụ Nga dự kiến tiếp nhận nó trước cuối năm nay.

Tiêm kích Su-57. Ảnh: SPUTNIK

Trong video, chiếc Su-57 được sơn mày xám ngụy trang và có in hình số 01 bằng màu xanh trên thân. Đoạn video cũng quay cảnh nhiều chiếc Su-57 khác đang nằm trên dây chuyền lắp ráp. Tất cả máy bay ngoại trừ chiếc mang số 01 đều chưa được sơn mày ngụy trang.

Tiêm kích tàng hình đa nhiệm thế hệ 5 Su-57 do Tập đoàn Sukhoi của Nga chế tạo. Su-57 có một chỗ ngồi, động cơ kép, được trang bị hệ thống điện tử hiện đại và nhiều loại vũ khí có độ chính xác cao.

Su-57 được thử nghiệm từ năm 2010 và bước sang giai đoạn sản xuất đại trà trong năm nay. Su-57 đã được thử nghiệm trong các điều kiện tác chiến thực tế khi tham gia chớp nhoáng chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria.

Đến nay, Nga chỉ đang vận hành vài chiếc Su-57 được chế tạo từ giai đoạn tiền sản xuất đại trà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.