Nga phát triển vũ khí dùng lưới điện từ tấn công tiêu diệt UAV

Trả lời phóng viên hãng thông tấn TASS ngày 27-11, Giám đốc phụ trách Chính sách hợp tác quốc tế và khu vực của Rostec - ông Viktor Kladov cho biết tập đoàn này đang phát triển một loại vũ khí mới chống lại các máy bay không người lái (UAV).

"Chúng ta không chỉ có hệ thống tác chiến điện tử mà còn có các thiết bị tấn công chủ động có khả năng theo dõi, bắt kịp và bắt được UAV xâm phạm bằng lưới điện từ" - ông Kladov nói. 

Máy bay không người lái tấn công KUB được Tập đoàn Kalashnikov mới giới thiệu. Ảnh: DEFENSE ONE

"Rất đơn giản để vận hành nó: Bạn cần chĩa súng về phía một chiếc UAV và bóp cò. Một xung lực điện từ sẽ tấn công vào các thiết bị điện tử của chiếc máy bay đó và hoặc là nó sẽ rơi, hoặc là nó sẽ tiếp tục bay nhưng sẽ mất liên lạc với trạm điều khiển".

Khi đó, chiếc UAV mục tiêu sẽ trở nên "bị mù và vô dụng" - ông nói thêm.
Ông Kladov cũng thông báo Tập đoàn Kalashnikov, một thành viên của Rostec, đang sản xuất các loại súng chống UAV với bán kính hoạt động khoảng 1-1,5 km.

Ông cũng nhấn mạnh năng lực tác chiến chống UAV của Nga khi nhắc lại màn trình diễn của các hệ thống tác chiến được Nga trưng bày tại Triển lãm Hàng không Dubai 2019 được tổ chức ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) hồi tuần trước.

Kalashnikov là một doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng quan trọng của Nga, nổi tiếng khắp thế giới với dòng súng trường AK-47. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.