Nga sắp cung cấp xe bọc thép, trực thăng tấn công cho Belarus

Hãng thông tấn Vedomosti (Nga) hôm 25-8 dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Belarus cho hay nước này sẽ sớm nhận lô xe bọc thép chở quân và trực thăng tấn công Mi-35M của Nga.

Theo Vedomosti, các hợp đồng liên quan được ký tại diễn đàn quân sự-kỹ thuật quốc tế Army-2020 được tổ chức gần thủ đô Moscow (Nga) từ ngày 23-8 đến 29-8.

Xe bọc thép chở quân BTR-82A của Nga. Ảnh: TASS

“Tại diễn đàn, một số hợp đồng có lợi cho đôi bên được ký kết như một phần công việc đã được thực hiện trong năm qua. Các hợp đồng chính gồm một hợp đồng cung cấp hai tiểu đoàn xe bọc thép chở quân BTR-82A do nhà máy chế tạo phương tiện bọc thép Arzamas sản xuất và một hợp đồng về lô bốn trực thăng Mi-35M đầu tiên” – thông báo cho biết.

Trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko lệnh quân đội đóng tại khu vực biên giới phía tây đất nước đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu hoàn toàn.

Theo ông Lukashenko, các vấn đề nội bộ của Belarus bị nước ngoài chi phối.

Về phần mình, Bộ trưởng Quốc phòng Belarus – ông Viktor Khrenin cho hay tại Ba Lan, 18 tiêm kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã sẵn sàng xuất kích để lật đổ Tổng thống Lukashenko.

Ông Khrenin nhấn mạnh rằng các nước phương Tây có ý định phá vỡ các hành động của quân đội Belarus nhằm ổn định tình hình nước này. 

Hôm 24-8, Bộ Quốc phòng Belarus cho hay lực lượng không quân nước này đã phá hủy một chùm bóng bay “có biểu tượng chống nhà nước Belarus” được thả đi từ lãnh thổ Lithuania.

Từ ngày 9-8, khi kết quả bầu cử công bố đương kim Tổng thống Lukashenko tái đắc cử nhiệm kỳ thứ 6, biểu tình nổ ra khắp cả nước. Phe đối lập và phương Tây cho rằng kết quả bị gian lận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm