Ông Putin: Hệ thống phòng không Nga sẽ được mở rộng đáng kể trong vài năm tới

Đài RT dẫn lời Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết khả năng phòng không của Nga sẽ được mở rộng với hệ thống tên lửa S-500 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho quân đội nước này trong vài năm tới.

“Hệ thống phòng không của Nga sẽ được mở rộng đáng kể trong vài năm tới” - ông Putin nhấn mạnh.

Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra trong cuộc họp hôm 1-11 với các chỉ huy hàng đầu của lực lượng quân đội nước này cùng đại diện của các công ty đầu tư quốc phòng.

“Theo các quyết định đã được thông qua trước đó, quân đội của chúng ta sẽ được hỗ trợ trong vài năm tới với hơn 200 máy bay và 26 hệ thống tên lửa phòng không S-350 và S-400” - Tổng thống Nga thông báo.

Bên cạnh đó, theo ông Putin, ngoài các hệ thống phòng không đã được quân đội nước này sử dụng, ít nhất một hệ thống tên lửa S-500 cũng sẽ được chuyển giao cho quân đội nước này.

Hệ thống tên lửa phòng không S-500 của Nga trong một cuộc thử nghiệm. Ảnh: SPUTNIK

“Việc tái trang bị hệ thống tên lửa phòng không hiện nay sẽ giúp đưa mức độ hiện đại của chúng ta lên ít nhất 80% vào năm 2025-2027” - Tổng thống Putin khẳng định.

Theo RT, sự bổ sung mới nhất cho dòng hệ thống tên lửa phòng không của Nga hiện vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm.

Trước đó, vào đầu năm nay, những đoạn video về các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 đã được công bố rộng rãi, cho thấy khả năng tấn công với độ chính xác cao của hệ thống này đối với các mục tiêu tại một bãi tập quân sự.

Tại thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay hệ thống S-500 đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao cho các lực lượng quân đang đóng quân bên ngoài thủ đô Moscow.

Mặc dù hiện vẫn còn rất ít thông tin về các đặc điểm chính xác của S-500, song hệ thống tên lửa phòng không mới này của Nga được cho là có khả năng tấn công hầu như bất kỳ mục tiêu tiềm năng nào trong tầm ngắn của nó.

Tùy thuộc vào loại tên lửa được sử dụng, S-500 được cho là có khả năng đánh trúng mục tiêu ngay cả ở quỹ đạo trái đất tầm thấp, có khả năng tiêu diệt tốt các tên lửa đạn đạo từ xa trước khi chúng tiến vào lãnh thổ của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm