Tàu hải quân Nga hộ tống tàu chiến NATO trên Biển Đen

Sáng sớm ngày 29-3, Boudewijn Boots, chỉ huy Lực lượng phản ứng trên biển SNMG2 của NATO xác nhận gửi nhóm tàu chiến đến Biển Đen để tham gia tập trận liên hợp Sea Shield với lực lượng Gruzia và Ukraine.

Trung tâm kiểm soát Quốc phòng Nga ngay lập tức cử lực lượng đến Biển Đen để hộ giám sát nhóm các tàu chiến của NATO, bao gồm ba tàu khu trục từ Hà Lan, Canada và Tây Ban Nha đến Biển Đen.

Biển Đen - điểm tập trận liên hợp giữa Mỹ và Ukraine khiến Nga khiếp sợ. Ảnh: TWITTER

Theo SNMG2, các tàu khu trục tham gia vào cuộc tập trận bao gồm tàu HNLMS Evertsen của Hà Lan, ESPS Santa Maria của Tây Ban Nha, HMCS Toronto của Canada, BGS Drazki của Bulgaria, TCG của Thổ Nhĩ Kỳ và ROS Regele Ferdinand của Romania.

Đầu năm 2019, Tổng thư ký Jens Stoltenberg cho biết NATO đang cân nhắc khả năng viện trợ cho Ukraine cũng như khả năng giúp Ukraine tăng cường bành trướng ở Biển Đen.

Trước đó, phía Moscow đã nhiều lần cảnh báo hành động tập trận quân sự của phe liên minh gần biên giới nước Nga rất dễ châm ngòi cho một cuộc đối đầu quân sự.

Nga làm phá sản kế hoạch của Mỹ, NATO ở Biển Đen
Nga làm phá sản kế hoạch của Mỹ, NATO ở Biển Đen
(PLO) – Nga đã nỗ lực củng cố vị thế của mình ở Biển Đen và đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Cũng chính điều này đã làm phá sản kế hoạch của NATO và liên minh ở khu vực này, tạp chí Forbes nhận định.
Phát hiện Nga triển khai căn cứ sát biên giới Ukraine
Phát hiện Nga triển khai căn cứ sát biên giới Ukraine
(PLO)- Nga đang xây dựng một căn cứ quân sự gần biên giới với Ukraine, căn cứ mới nhất trong một loạt các địa điểm quân sự mới dọc những gì mà điện Kremlin xem là tiền tuyến trong cuộc đối đầu ngày càng căng thẳng với NATO.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm