Bộ trưởng Nga thiệt mạng khi cứu người rơi xuống nước trong cuộc tập trận

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng Sputnik đưa tin Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev vừa qua đời hôm 8-9 sau khi cứu người rơi xuống nước trong lúc làm nhiệm vụ.

"Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga rất tiếc khi thông báo rằng ông Yevgeny Zinichev đã qua đời một cách thương tâm trong khi đang cứu sống một người khác tại một cuộc tập trận liên bộ" - cơ quan này tuyên bố.

Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho hay cuộc tập trận diễn ra ở thành phố Norilsk ở Nga, với nội dung nhằm bảo vệ khu vực Bắc Cực khỏi các trường hợp khẩn cấp.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov xác nhận Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được thông báo về vụ việc thương tâm này.

Theo Điện Kremilin, Tổng thống Putin đã ngay lập tức liên hệ với gia đình ông Zinichev để gửi lời chia buồn.

"Tổng thống Putin gửi lời chia buồn sâu sắc về cái chết thương tâm của Bộ trưởng Yevgeny Zinichev. Cả hai đã làm việc chung với nhau trong nhiều năm. Đây là một mất mát to lớn. Tổng thống đã gửi điện chia buồn tới gia đình và bạn bè của ông" - phát ngôn viên Peskov nói.

Bộ trưởng Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga Yevgeny Zinichev vừa qua đời hôm 8-9. Ảnh: SPUTNIK

Theo báo cáo sơ bộ, Bộ trưởng Zinichev đang đứng trên mép một vách đá thì một người quay phim đã trượt chân và rơi xuống nước. Ông ngay lập tức lao xuống nhằm cứu người này khỏi mặt nước nhưng va phải một tảng đá và bị thương nặng.

Cả hai được đưa đến bệnh viện ngay sau đó, song Bộ trưởng Zinichev lẫn người quay phim đều thiệt mạng ngay trên chiếc máy bay trực thăng cấp cứu.

"Có rất nhiều nhân chứng, nhưng không ai có thời gian để kịp nhận ra chuyện gì đang xảy ra khi ông Zinichev nhảy xuống nước để cứu người đàn ông bị ngã, và đáp xuống một hòn đá nhô ra" - Tổng biên tập đài truyền hình RT Margarita Simonyan kể lại, song không nói rõ liệu người quay phim có phải nhân viên của RT hay không.

Ông Zinichev, 55 tuổi, sinh ra tại St. Petersburg. Ông bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một sĩ quan của Ủy ban An ninh Quốc gia Liên Xô (KGB) vào năm 1987.

Ông trở thành sĩ quan KGB và tiếp tục phục vụ trong Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) từ năm 1991 cũng như tháp tùng Tổng thống Putin trong nhiều chuyến công tác. 

Ông Zinichev bắt đầu giữ chức vụ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga từ năm 2018, sau khi ông kết thúc vị trí Phó Giám đốc của FSB, theo Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm