Tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91

Sáng 12-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết diễn biến bệnh của bệnh nhân 91 không xấu hơn nhưng chưa có dấu hiệu hồi phục. Cho dù kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đã âm tính.

Đánh giá chức năng phổi của bệnh nhân này, BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết tổn thương phổi mặc dù ngưng tiến triển nhưng thông khí còn rất hạn chế, tình trạng rối loạn đông máu nặng vẫn chưa cải thiện.

Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 ở cả bệnh phẩm dịch rửa phế quản và dịch mũi họng đều âm tính.

Bệnh nhân 91 đang được điều trị ở BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ảnh: BVCC

Hiện bệnh nhân không sốt, nằm yên (có sử dụng thuốc an thần), tiếp tục thở máy xâm nhập và lọc máu liên tục.

BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe bệnh nhân 91 và xin ý kiến hội đồng chuyên môn cấp quốc gia để thống nhất hướng điều trị tiếp theo.

Theo ý kiến hội chẩn của hội đồng chuyên môn cấp quốc gia, ngoài các can thiệp hồi sức hô hấp tuần hoàn chuyên sâu nói trên, tình trạng rối loạn đông máu ở bệnh nhân này đang được tập trung điều trị theo hướng hội chứng HIT (Heparin-induced thrombocytopenia).

Bệnh nhân 91 (nam, 43 tuổi, quốc tịch Anh, ở quận 2, TP.HCM) là phi công. Bệnh nhân này từng đến bar Buddha (quận 2) trước khi nhiễm bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

Bình Thuận ra văn bản khẩn phòng, chống COVID-19

(PLO)- Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tập trung, ưu tiên cho công tác phòng, chống dịch, xem công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu.
Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

Video: Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng 21-5

(PLO)- Bản tin dịch COVID-19 tại Việt Nam sáng hôm nay ngày 21-5 sẽ có những thông tin đáng chú ý sau đây: Trong ngày 20-5, Việt Nam có 40 ca mắc mới trong nước; 2 ca tử vong do liên quan COVID-19 trong một ngày; TP.HCM tiếp tục ghi nhận 3 ca mắc COVID-19;...