TP.HCM có 2 ca dương tính lại với virus SARS-CoV-2

Sáng 27-4, Sở Y tế TP.HCM cho biết trong ngày 26-4, có hai trường hợp dương tính lại với virus SARS-CoV-2 sau khi được công bố khỏi bệnh đã được đưa vào BV dã chiến Củ Chi để tiếp tục theo dõi điều trị.

Hai bệnh nhân đó là bệnh nhân 207, xuất viện ngày 18-4 và bệnh nhân 224, xuất viện ngày 20-4.

Ngoài ra, có một trường hợp bệnh nhân 151, xuất viện ngày 18-4 do có tiếp xúc gần với bệnh nhân 207 cũng được chuyển vào BV dã chiến Củ Chi để theo dõi.

BV dã chiến Củ Chi đang tiếp tục theo dõi hai trường hợp dương tính lại. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Trước đó, tại một số cơ sở điều trị cho bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2 cũng ghi nhận bệnh nhân có kết quả dương tính lại sau khi được theo dõi cách ly tại nhà 14 ngày sau khi được công bố khỏi bệnh.

Các ngành chức năng đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và điều tra nguyên nhân vì sao những người này có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau nhiều lần xét nghiệm âm tính.

Tính đến sáng 27-4, toàn TP có 54 trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó có 53 trường hợp đã được xuất viện. Một bệnh nhân vẫn còn tiếp tục điều trị là bệnh nhân 91.

Theo báo cáo của BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM, hiện tại dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân 91 tạm ổn định, không sốt, phổi trái đông đặc 1/2 dưới. Kết quả xét nghiệm PCR ngày 26-4 dương tính, bệnh nhân tiếp tục thở máy, can thiệp ECMO. Tiên lượng tình trạng bệnh nhân vẫn còn nặng.

Hiện TP đang theo dõi 33 trường hợp cách ly tập trung tại các cơ sở cách ly của TP và quận, huyện. Ngoài ra, 120 trường hợp đang được theo dõi tại nhà, nơi lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm