Giá vàng sẽ tăng vọt lên 75 triệu đồng/lượng?

Phiên giao dịch hôm nay (23-2), giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức 1.905 USD/ounce, tương đương 52,9 triệu đồng/lượng.

Trả lời hãng tin CNBC, ông David Meger, Giám đốc kinh doanh vàng Quỹ High Ridge Futures nhận định: với việc Mỹ và các đồng minh châu Âu đã và chuẩn bị công bố các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga sau khi Tổng thống Vladimir Putin công nhận hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine và ra lệnh triển khai quân đội đến đó thì giá vàng tăng vọt là điều không có gì ngạc nhiên. 

Nguyên nhân là giới đầu tư chọn vàng làm nơi trú ẩn tài sản. Áp lực lạm phát cũng là động lực chính thúc đẩy hoạt động của vàng trong vài tuần qua.

Trả lời Kitco, ông Chris Vermeulen, Giám đốc thị trường The Technical Traders đánh giá vàng đang bước vào chu kỳ tăng giá rất dài.

Thông thường chỉ số đồng USD và giá vàng luôn đi theo hướng ngược nhau, nghĩa là đồng USD tăng thì vàng giảm và ngược lại. Thế nhưng lúc này đồng USD tăng mà giá vàng vẫn tăng. Điều đó cho thấy giới đầu tư đang phòng thủ tài sản.

"Vàng có khả năng leo lên 2.700 USD/ounce (tương đương 75 triệu đồng/lượng) trong năm nay, và năm năm kế tiếp vàng có thể sẽ leo lên 7.400 USD/ounce, tương đương 205 triệu đồng/lượng" - ông Chris Vermeulen nói.

Hôm nay, vàng trong nước vẫn duy trì mức giá cao là 63,7 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá vàng trong nước đang cao hơn thế giới khoảng 10,8 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm