Lạm phát sẽ đẩy giá vàng tăng mạnh lên 84 triệu đồng/lượng?

Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ (FED) đã thông báo lạm phát tháng 11 của Mỹ là 6,8%. Đây là mức lạm phát cao nhất kể từ thập niên 1980.

Nhiều chuyên gia đánh giá mức lạm phát này chưa lớn đến mức để FED quyết định nâng lãi suất nhưng cũng đủ làm giá vàng tăng nhẹ vì nhà đầu tư bắt đầu tìm đến vàng làm nơi trú ẩn.

Phiên giao dịch sáng nay (11-12), giá vàng chạm mốc 1.786 USD/ounce, tương đương 50 triệu đồng/lượng, tăng nhẹ 400 ngàn đồng so với phiên hôm qua (10-12).

Trả lời hãng tin Reuters, ông Edward Moya, chuyên gia vàng Quỹ OANDA cho biết, báo cáo lạm phát mới nhất không quá nóng như một số người mong đợi và điều đó sẽ giữ kỳ vọng tăng lãi suất của FED kéo sang năm 2022. Vàng đang hưởng lợi từ điều này vì tin đồn FED tăng lãi suất ngay lập tức bị xóa bỏ.

Cùng chung nhận định, ông Christopher Ecclestone, chuyên gia phân tích Công ty Hallgarten cho biết, lạm phát đã tăng thì các nhà đầu tư bắt đầu hướng đến vàng. Theo truyền thống, vàng là hàng rào chống lại lạm phát. Nhưng hiện hầu hết mọi người đang sử dụng vàng như một phương thức tiết kiệm.

"Dưới tác động lạm phát, giá vàng sẽ tăng lên 2.000 USD vào năm 2022 và sẽ tăng lên 3.000 USD/ounce (tương đương 84 triệu đồng/lượng) vào năm 2026" - ông Ecclestone dự báo.

Khi giá vàng thế giới vừa chạm mốc 50 triệu đồng/lượng vào hôm nay thì giá vàng trong nước đã leo lên 61,45 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Như vậy, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã lên đến con số 11,45 triệu đồng/lượng.

Reuters, Kitco

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm