Ngày vía Thần tài, giá vàng chạm mốc 50,7 triệu đồng

Phiên giao dịch hôm nay (10-2), giá vàng thế giới leo lên 1.835 USD/ounce, tương đương 50,7 triệu đồng/lượng. So với phiên hôm qua, giá vàng đã tăng thêm 200.000 đồng/lượng.

Ông Daniel Pavilonis, chuyên gia phân tích Quỹ RJO Futures (Mỹ) cho biết, giá trị đồng USD giảm một chút đã phần nào hỗ trợ cho vàng. Tuy nhiên, nhìn chung thị trường vàng vẫn đi ngang khi Mỹ công bố con số lạm phát vào ngày mai.

Một bệ đỡ khác cho vàng đang đến từ thị trường Trung Quốc. Các chuyên gia phân tích của hãng nghiên cứu thị trường Metal Focus (Anh) cho biết, thị trường vàng của Trung Quốc đang tăng trưởng rất mạnh mẽ sau dịch bệnh.

Tết Nguyên đán vừa qua với nhu cầu mua vàng trang sức, vàng miếng tăng cao đã giúp doanh số bán vàng tại Trung Quốc tăng 30%.

Thị trường vàng Trung Quốc tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng trong ngày lễ tình nhân và lễ hội đèn lồng sắp đến.

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, nhu cầu vàng trang sức của Trung Quốc đạt 675 tấn vào năm 2021, tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn 6% so với năm 2019.

Hôm nay cũng là ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước leo lên 62,7 triệu đồng/lượng. Như vậy, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện đang là 12 triệu đồng/lượng.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm