Cán bộ không nhậu thì… biết làm gì (?)

Báo chí bữa nay đề cập tình trạng 30% cán bộ xã ở một tỉnh miền Trung không đến trụ sở làm việc. Người nông dân nghe mà tức lắm. Biết bao phen đến xã để liên hệ giấy tờ mà hình bóng cán bộ bặt chim tăm cá. Có buổi trưa, nhìn ra lộ thấy mấy cán bộ kéo nhau đi nhậu, thế rồi buổi chiều biến khỏi trụ sở luôn. Người nông dân cực chẳng đã mới phải tìm đến chứ đâu muốn làm phiền cán bộ. Cán bộ “gương mẫu” kiểu này thì người nông dân phải làm gì?

(Tin lại) Gửi người nông dân

Chuyện người nông dân trách cán bộ, cán bộ không ưng xíu nào. Có ai nhậu rồi vẫn tỉnh táo xử lý công việc hay không mà người nông dân đòi cán bộ nhậu xong vẫn phải có mặt ở nhiệm sở? Nhậu xong về nhà nghỉ ngơi dưỡng sức là quá hợp lý!

Mặt khác, người nông dân nghĩ mà xem, cán bộ ở mãi trong cơ quan thì ngân sách sẽ tốn tiền điện quạt, máy lạnh, đèn, kể cả tiền nước dội toilet. Vậy giữa việc đến và không đến trụ sở, cái nào có lợi hơn?

Cán bộ nhiều, việc ít, nhàn quá thì đi nhậu hoặc về nhà ngủ cho khỏe, chớ nếu không làm vậy thì cán bộ phải làm gì? Không được những “đặc quyền” ấy thì làm sao… làm cán bộ?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm