Sáng mắt chưa đa cấp lừa đảo?

Dẫu biết rằng vợ chồng nhỏ bạn mình đã đường ai nấy đi, không hàn gắn được nữa nhưng mình vẫn cảm thấy nguôi ngoai phần nào cơn giận vì những hệ lụy do những kẻ kinh doanh đa cấp biến tướng bất nhân gây ra.

Nhớ hồi nào nhỏ bạn vì mê món lợi hời (theo lời hứa) mà giấu chồng rút tiền ngân hàng đóng cho một công ty đa cấp, lại còn chiêu dụ cả người nhà, bạn bè tham gia để được “thăng cấp”. Tới chừng bọn lừa đảo chi vài tháng hoa hồng rồi “xù” luôn thì hối không kịp.

Mà ở xứ mình người có máu làm giàu đếm không xuể. Những phụ nữ không biết rành mặt chữ, những nông dân chân lấm tay bùn dành dụm được chút của nả, thậm chí những ông bà lão mắt mờ tay run có chút tiền dưỡng già bỗng dưng trở thành “nhà đầu tư”. Tất cả đều chờ hưởng hoa hồng “khủng” từ trên trời rơi xuống. Báo chí viết bao nhiêu mà kể nhưng cứ nghe lời ngon ngọt, thấy hứa hẹn lợi nhuận khổng lồ thì mê. Vậy nên bọn lừa đảo cứ bị kiểm tra, dẹp chỗ này thì mọc đầu chỗ khác.

Phải chi chuyện siết chặt kiểu lừa đảo đội lốt truyền tiêu được thực hiện sớm hơn, từ nhiều năm trước, thì có lẽ nhiều người đã không khốn khổ khốn nạn cuộc đời.

Nhà chức trách đừng chỉ xoáy mấy cái thủ tục hành chính, cứ mạnh tay bắt hết mấy thằng lừa đảo đi. Mạn phép đại diện bàn dân, cảm ơn lắm lắm!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm