Thủ tướng chủ trì phiên họp thường kỳ cuối Chính phủ khóa này

Chiều 31-3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3. 

Phiên họp nhằm xem xét khái quát tình hình của đất nước trước khi Quốc hội bầu ra Chính phủ khóa mới. 

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đây là phiên họp thường kỳ cuối cùng của Chính phủ khóa này. Do vậy, ông đề nghị các thành viên Chính phủ cần thảo luận rốt ráo hơn, chặt chẽ hơn để xử lý những tồn tại, bất cập kéo dài thời gian qua. 

Theo Thủ tướng, quý I-2021 đóng vai trò quan trọng trong định hướng phát triển đất nước năm 2021. “Điều đầu tiên chúng ta thấy là tình hình kinh tế - xã hội quý I đã phát triển tích cực, nhiều chỉ tiêu phát triển tốt hơn, đã phát huy những thế mạnh vốn có của năm 2020. Không khí làm ăn của người dân khởi sắc” - ông Nguyễn Xuân Phúc nói. 

hop-chinh-phu

Hoạt động xuất nhập khẩu ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: VGP

Theo Thủ tướng, trong quý I-2021, tăng trưởng kinh tế của nước ta tăng 4,48%. “Có thể nói trong quý I, chúng ta đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trong cả kinh tế lẫn văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng. Điều quan trọng nhất là giúp đời sống, niềm tin của người dân được tăng cao, các phương tiện chở hàng hóa đi lại tấp nập trên các tuyến đường” – Thủ tướng nói. 

Ông cũng cho biết, tại phiên họp này, các thành viên Chính phủ sẽ xem xét, thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội tháng 3 và ba tháng đầu năm 2021; đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025; báo cáo về chủ trương tiếp nhận khoản hỗ trợ ngân sách có mục tiêu phát triển bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long; xem xét, tháo gỡ những vướng mắc của dự án chống ngập có tính tới biến đổi khí hậu tại TP.HCM...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm