Tư vấn viên bảo hiểm: Đồng hành cùng khách hàng trong các cột mốc cuộc đời

(PLO)- Câu chuyện của những mối quan hệ “từ người lạ thành người thân” vẫn luôn ẩn chứa điều thú vị. Đó là một hành trình cần nhiều thời gian, sự kiên nhẫn, sự thấu hiểu và cả sự lắng nghe.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đó cũng chính là hành trình của các tư vấn viên bảo hiểm sẽ trải qua khi làm nghề, từ người lạ thành người thân, đồng hành cùng khách hàng qua từng chặng đường trong cuộc đời.

Từ xa lạ… thành thân quen…

Ngót nghét hơn 22 năm làm nghề tư vấn viên bảo hiểm, chị Thu Dung “một người lạ nhưng lại đồng hành cùng nhiều cột mốc quan trọng trong cuộc sống của khách hàng”. Không chỉ nhận được sự tín nhiệm với những người đã ký hợp đồng, những khách hàng chị được phân công chăm sóc cũng đánh giá cao về thái độ quan tâm, chất lượng dịch vụ tư vấn của chị.

Chị Dung chia sẻ: “Được phân công hỗ trợ một khách hàng lạ, chị tư vấn cho khách hàng tăng mức bảo vệ, tuy nhiên khách hàng vẫn chưa đồng ý”. Ở thời điểm đó, con của khách hàng chỉ mới 8-9 tháng tuổi, còn bập bẹ tập đi. Chị Dung vẫn giữ liên lạc thường xuyên và đứng từ xa quan sát cuộc sống của khách hàng. Khi con của khách hàng tròn 19 tuổi, sự tận tâm của chị Dung đã hái được quả ngọt khi khách hàng tham gia thêm 2 hợp đồng cho bản thân và con gái. Nhận hợp đồng, khách hàng còn dặn dò con: “Khi cần, hãy gọi cô Dung”. Đây chính là lời gửi gắm sự tín nhiệm dành cho chị Dung trong hành trình từ người lạ thành người thân.

Nói về chữ “lạ”, chị Dung cho rằng: “Cái lạ nằm ở mối quan hệ đặc biệt giữa tư vấn viên và khách hàng. Không giống như những ngành nghề khác, nơi khách hàng chỉ đến mua sản phẩm và rời đi, nghề tư vấn viên bảo hiểm lại trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong suốt hành trình dài của cuộc đời”.

Tư vấn viên bảo hiểm: Đồng hành cùng khách hàng trong các cột mốc cuộc đời.jpg
Chị Thu Dung, Trưởng phòng Kinh doanh, thành viên MDRT 2006, 2014-2018.

Thật vậy, có ý kiến cho rằng: “Cần 50 giờ để biến một người lạ thành người quen, 90 giờ để biến người quen thành người bạn và 200 giờ để trở thành bạn thân”. Nhưng đối với tư vấn viên bảo hiểm, hành trình đó phải được tính bằng năm, bằng tháng và thậm chí là cả một đời. Vì khi hợp đồng bảo hiểm được ký kết, đó mới là lúc bắt đầu một mối quan hệ dài lâu.

Cần lắm những “người lạ” để trở thành quen

Vô vàn những câu chuyện “từ lạ thành thân quen” mà nhiều tư vấn viên bảo hiểm tại Prudential Việt Nam vẫn đang trải qua mỗi ngày. Đồng tình với quan điểm trên, chị Nguyễn Thị Loan, tư vấn viên tại Prudential chi nhánh Hà Nội, cho rằng: “Điều quan trọng sau khi ký hợp đồng bảo hiểm chính là sự đồng hành của tư vấn viên với khách hàng để hỗ trợ khi họ cần”.

Tư vấn viên bảo hiểm: Đồng hành cùng khách hàng trong các cột mốc cuộc đời.jpg
Chị Nguyễn Thị Loan, Chuyên viên tư vấn BHNT Prudential.

Nhưng cũng có những trường hợp rất “lạ”, như chị Huỳnh Hiên, tư vấn viên tại Prudential Việt Nam, từng từ chối yêu cầu của khách hàng muốn mua bảo hiểm cho con trai một tuổi. Mặc dù chị Hiên hiểu rằng, trong ngành bảo hiểm, để khách hàng chịu đặt bút ký một hợp đồng bảo hiểm là biết bao nỗ lực và kiên trì. Giải thích cho quyết định kỳ lạ của mình, chị Hiên nói: "Để bảo vệ con, ba mẹ phải là người được bảo vệ trước. Do đó, tôi thuyết phục khách hàng hãy mua gói bảo hiểm cho bản thân, đồng thời mua kèm theo một thẻ chăm sóc sức khỏe cho con, để vừa an tâm về tài chính gia đình, vừa bảo vệ sức khỏe cho con”. Đó mới là một giải pháp toàn diện của từ một tư vấn viên bảo hiểm đối với khách hàng.

Những tưởng, nghề tư vấn viên bảo hiểm là phải nói thật nhiều để bán hàng. Nhưng thực tế, có những tư vấn viên đã thẳng thắn từ chối yêu cầu của khách để tư vấn một giải pháp bảo vệ phù hợp hơn. Đối với họ, tư vấn viên trước tiên phải biết lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng, từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp nhất cho mỗi khách hàng.

Tư vấn viên bảo hiểm: Đồng hành cùng khách hàng trong các cột mốc cuộc đời.jpg
Chị Huỳnh Hiên, Đại sứ MDRT, MDRT 2021-2024.

Có những mối quan hệ bắt đầu từ xa lạ, nhưng lại hiểu rõ khách hàng hơn cả những gì khách hàng có thể nói. Chị Mai Phương (nhân viên văn phòng tại TP.HCM) đã tham gia bảo hiểm hơn 10 năm, chia sẻ rằng, chị không ngần ngại khi nói mình “cần người lạ”, vì trong những giai đoạn khó khăn của cuộc sống, người đồng hành cùng chị, hỗ trợ chị là tư vấn viên bảo hiểm. Thời điểm mà khách hàng gỡ bỏ những rào cản về định kiến nghề nghiệp, những “phòng bị” với “người lạ” – tư vấn viên, chính là lúc sự kiên trì của người tư vấn đã đem lại thành quả và sự an tâm rằng lại có thêm một người, một gia đình được bảo vệ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp công nghệ mới

Manulife nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp công nghệ mới

(PLO)- Trong bối cảnh ngành bảo hiểm đang chuyển đổi mạnh mẽ về công nghệ, Manulife Việt Nam tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong trong việc ứng dụng số hóa để mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, từ quá trình tư vấn, ký hợp đồng đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

Khơi thông nguồn lực – Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi xanh

(PLO)- Trong nỗ lực hiện thực hóa cam kết đạt phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là khối doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi theo hướng sản xuất xanh và phát triển bền vững đang trở thành một nhiệm vụ cấp thiết.

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

TP.HCM có bệnh viện dành cho thú cưng chuẩn quốc tế

(PLO)- Sau nhiều năm chuẩn bị, học tập và chuyển giao công nghệ, CityPets Hospital chính thức đi vào hoạt động. Đây là bệnh viện chuyên dành cho thú cưng theo tiêu chuẩn quốc tế đặt tại Quận 7 – TP.HCM.

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

Lang Biang EZ Water - Hành trình khám phá nguồn sống từ thiên nhiên

(PLO)- Dưới ánh sáng dịu dàng của bình minh trên núi Lang Biang, nơi thiên nhiên ban tặng nguồn mạch ngầm trong lành, chúng ta bắt đầu hành trình khám phá một “bí ẩn của sự sống” – nước khoáng kiềm tự nhiên. Trên từng con suối mát lạnh ẩn mình sau lớp sương mù, khoa học đã dần hé lộ rằng nguồn nước này không chỉ là sự pha trộn của các khoáng chất quý giá mà còn chứa đựng những “bí quyết” vượt thời gian giúp duy trì sức khỏe và tuổi thọ.

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

(PLO)- Hiện nay, xu hướng “phụng dưỡng kết nối số” đang trở thành giải pháp ưu việt của người Việt hiện đại. Thay vì hiện diện thường xuyên theo cách truyền thống, nhiều gia đình chọn lắp đặt thiết bị giám sát sức khỏe thông minh, ứng dụng đặt lịch khám từ xa, hoặc đăng ký gói chăm sóc người cao tuổi qua nền tảng số. Đáng chú ý, Baoviet Direct - ứng dụng quản lý bảo hiểm thông minh của Bảo hiểm Bảo Việt - đang dẫn đầu làn sóng này với loạt tính năng ưu việt.

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.