Những cô bò trên trang trại Organic Đà Lạt – trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam.
Ngày 15-6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của châu Á (Asia 300). Trong số 5 công ty đến từ Việt Nam, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) là doanh nghiệp duy nhất lọt vào Top 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách. Đây cũng là đơn vị duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm & đồ uống của châu Á ghi tên vào Top 10 Asia 300 năm nay.
Cải thiện vị trí xếp hạng
Asia 300 là danh sách tổng hợp các công ty niêm yết kinh doanh hiệu quả và có giá trị nhất châu Á. Nikkei đã phân tích, đánh giá 327 công ty lớn nhất của 11 nền kinh tế trong khu vực dựa trên bốn tiêu chí. Đó là mức độ tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả và tính lành mạnh về tài chính. Đội ngũ đánh giá của Nikkei đã dựa trên các số liệu trong năm tài chính gần đây nhất. Sau đó họ tiến hành đánh giá, phân tích tăng trưởng, khả năng sinh lời, hiệu quả, tính lành mạnh về tài chính. Được biết, tạp chí Nikkei Asean Review thuộc tập đoàn truyền thông Nikkei, chuyên phát hành và xuất bản những ấn phẩm tài chính có qui mô lớn nhất thế giới. Đây là tạp chí có uy tín hàng đầu tại châu Á và thế giới, luôn đem lại những thông tin về chính trị, kinh tế, kinh doanh, quan hệ quốc tế cho độc giả.
Với đội ngũ quản lý, cán bộ công nhân viên có trình độ cao, tâm huyết, chiến lược phát triển bền vững, Vinamilk tiếp tục nằm trong nhóm doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Từ vị trí thứ 20 năm 2016, công ty đã có sự phát triển tốt, vươn lên xếp vị trí thứ tám trong trong Top 10 doanh nghiệp lớn nhất cùng với nhiều tên tuổi lớn.
Khởi đầu từ việc chỉ có một chủng loại sản phẩm là sữa đặc có đường, Vinamilk ngày nay đã trở thành công ty sữa lớn nhất nước với hơn 200 chủng loại sản phẩm. Đây cũng là công ty tiên phong trong ngành sữa tại Việt Nam giúp nâng cao nhận thức, hình thành thói quen sử dụng sữa như một phần của khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của nhiều thế hệ người Việt.
Phát triển mạnh mẽ
Dây chuyền sản xuất sữa nước tại siêu nhà máy Mega.
Không chỉ giữ vững, phát triển ổn định thị trường trong nước, những năm gần đây công ty còn chú trọng mở rộng ra thế giới.
Năm 2016, doanh thu xuất khẩu đạt 258 triệu USD. Ngoài trụ sở chính đặt ở TP.HCM, Vinamilk còn sở hữu ba chi nhánh, 13 nhà máy cùng 10 trang trại khắp đất nước. Trong đó có trang trại bò sữa đạt tiêu chuẩn organic châu Âu đầu tiên tại Việt Nam vừa được khánh thành vào tháng 3-2017; sở hữu 100% cổ phần các nhà máy Driftwood tại bang California, Mỹ, Angkormilk tại thủ đô Phnompenh Campuchia; sở hữu 22,8% cổ phần tại nhà máy Miraka, New Zealand; một công ty con tại Ba Lan và văn phòng đại diện tại Thái Lan. Các sản phẩm của công ty đã xuất khẩu đến 43 nước trên thế giới như Mỹ, Nhật, Úc, Thailand, Myanmar, Bangladesh, khu vực Trung Đông…
Vừa qua, Vinamilk đã đạt được một số thành tích xuất sắc trong các bình chọn uy tín trong và ngoài nước. Chẳng hạn như là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách 2000 công ty lớn nhất toàn cầu do Forbes bình chọn; ba năm liên tiếp là thương hiệu số 1 Việt Nam theo báo cáo của Kantar WorldPanel; sáu năm liền nằm trong Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do báo Nhịp cầu đầu tư đánh giá.
Việc liên tiếp được các tổ chức đánh giá cao đã chứng tỏ hiệu quả hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong hơn 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, công ty không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, đem niềm tự hào sữa Việt đến với người tiêu dùng trên toàn thế giới.