Phải giải quyết có hiệu quả yêu cầu của dân

Cử tri Huỳnh Văn Lộc (Hóc Môn) mong muốn cơ quan chức năng hạn chế thực hiện ít nhất biện pháp tháo dỡ nhà xây dựng trái phép để tránh lãng phí tài sản của người dân. “Một viên gạch cũng là tài sản chắt chiu của dân, có cách nào để những trường hợp vi phạm xây không phép, sai phép nhưng phù hợp quy hoạch được tồn tại không?” - ông Lộc nói. Một số cử tri cũng đồng tình và yêu cầu xem xét thêm về quy hoạch sao cho phù hợp. Bởi theo các cử tri, tại những khu quy hoạch treo lâu năm cũng vì bức xúc nhu cầu nhà ở nên người dân lén lút xây dựng trái phép, rồi bị đập tháo dỡ, vi phạm cứ tiếp diễn.

Ông Đỗ Phi Hùng - Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM cho biết trong chín tháng vừa qua, tình hình vi phạm xây trái phép, sai phép đã giảm 46%. Để hạn chế việc cưỡng chế tháo dỡ nhà sai phạm, UBND phường - quận tăng cường thanh tra, kiểm tra phát hiện sớm và xử lý ngăn chặn, tránh vi phạm kéo dài, công trình hoàn thành rồi bị tháo dỡ gây thiệt hại nhiều. Theo ông Hùng, cần vận động người dân chấp hành pháp luật không xây trái phép.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM, đề nghị UBND TP, các sở/ngành và quận/huyện quan tâm giải quyết những vấn đề bức xúc bà con vừa phản ánh, HĐND sẽ giám sát và xem xét kết quả vào kỳ họp sắp tới. “Trách nhiệm của đại biểu không chỉ lắng nghe kiến nghị, bức xúc của người dân mà phải giám sát, phối hợp tốt với các cơ quan để tập trung giải quyết có hiệu quả yêu cầu của người dân. Niềm tin của cử tri là niềm vui, hạnh phúc đối với các đại biểu” - bà Tâm nhấn mạnh.

BÌNH MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm