Thanh Hóa cần có tầm nhìn rộng hơn trong quy hoạch

Chủ tịch nước đề nghị là một tỉnh có vị trí chiến lược về kinh tế, Thanh Hóa cần có một tầm nhìn rộng lớn hơn trong quy hoạch, tránh sự chắp vá. Thanh Hóa cần đánh giá đúng thế mạnh của ba vùng chính để có chính sách phát triển cụ thể như ven biển cần đẩy mạnh đánh bắt xa bờ, vùng giữa cần nâng cao giá trị sản xuất hàng hóa, còn đối với phía tây tập trung khai thác lợi thế đất đai, phát triển nghề rừng để nâng cao đời sống cho bà con, vừa góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn biên giới.

Trong dịp đến thăm Thanh Hóa, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát động tết trồng cây tại Đền thờ bà mẹ Việt Nam anh hùng (Hàm Rồng, Thanh Hóa). Ảnh: Đ.TRUNG

Đánh giá cao phong trào phát triển nông thôn mới đã tạo chuyển biến tích cực cho bộ mặt nông thôn, Chủ tịch nước cũng đặc biệt nhấn mạnh đến kiến nghị của bà con tại các điểm tới thăm về vấn đề vốn cho sản xuất. Chủ tịch nước cho rằng sắp tới Trung ương tiếp tục có chính sách hỗ trợ về vốn cho sản xuất và xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch nước cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh tìm hiểu nguyên nhân vì sao các chính sách thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông dân, nông thôn không đến được với đối tượng được thụ hưởng.

AX

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm