Triển khai chiến dịch Giờ xanh Green Talk

Ngày 23-3, tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), quận 7, TP.HCM, Trung tâm UNESCO văn hóa giáo dục và đào tạo, Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng và kênh truyền hình HTV3 tổ chức chương trình Hưởng ứng giờ Trái đất 2014. Đúng 8 giờ sáng, đông đảo các bạn tình nguyện viên (TNV) đã có mặt trong không khí vui tươi, náo nhiệt. Mở đầu buổi lễ là điệu nhảy sôi động của nhóm Young Dance cùng những giai điệu ngọt ngào từ những ca sĩ trẻ.

Yêu thương chính bản thân mình

Tại Phú Mỹ Hưng, giờ Trái đất 2014 được thực hiện thông qua chiến dịch Giờ xanh Green Talk với thông điệp: Không chỉ lên tiếng, chúng ta cần phải hành động, nhanh hơn và thiết thực hơn nữa.

ThS Đinh Thị Vũ Trinh, Quản lý dự án, đại diện truyền thông chiến dịch, cho biết: “Đây là giờ xanh trọng đại đầu tiên sau hơn chín tháng chuẩn bị và đây là thành quả lớn sau hai năm phát động và được sự mong đợi và háo hức của hàng ngàn TNV. Giờ Trái đất, ngày Trái đất mỗi năm chỉ có một nhưng là những mốc son đánh dấu một chuỗi hoạt động trong năm không ngừng nghỉ và tới đây, ngày 4-5 sẽ là giờ xanh tổng kết và bùng phát cho chiến dịch trên 12 tỉnh cả nước”.

Triển khai chiến dịch Giờ xanh Green Talk ảnh 1
 
Phần thể hiện ca khúc Khoảng trời của bé bằng ngôn ngữ ký hiệu khiến buổi lễ trở nên xúc động hơn. Ảnh: NGỌC CHÂU

“Chúng tôi sẽ làm cho phong trào không còn là phong trào; chúng tôi muốn mỗi TNV biết yêu lấy chính sức khỏe mình bằng cách yêu hơi thở, yêu thực phẩm mình ăn và yêu nhãn quan của mình chứng kiến. Như vậy tức là bảo vệ môi trường” - chị Vũ Trinh khẳng định.

Đến với nhau bằng âm nhạc

Điểm nhấn của buổi lễ là trình diễn ca khúc Khoảng trời của bé do nhạc sĩ Duy Hùng sáng tác với sự tham dự của 1.000 TNV đồng diễn guitar, hát mộc. Tham gia trình diễn còn có hoa hậu Ngọc Hân, đặc biệt là các thành viên thuộc Tổ chức Cộng đồng Điếc Câm cũng thể hiện bài hát bằng ngôn ngữ ký hiệu. “Cơn bão chiều qua cuốn đi ngôi nhà, từ đây em bé bơ vơ, sẽ không còn cha, sẽ không còn mẹ nữa. Cơn bão chiều qua cuốn đi con đường về một mái ấm đơn sơ, ước mơ của em… về một thế giới ấm áp, tràn yêu thương, nơi sẻ chia hạnh phúc, về một ngày tươi sáng cho em những gì hy vọng đó là mái trường. Rộn ràng em bước thênh thang, hồn nhiên như chim bồ câu tung cánh, về một thế giới cho em những gì tốt đẹp đó là tấm lòng… của bao người…”.

Qua bài hát này, nhạc sĩ Duy Hùng kêu gọi mọi người cùng chung tay giữ lại khoảng trời trong lành, khoảng trời mơ ước cho hôm nay và thế hệ mai sau. Hòa theo từng lời nhạc, không khí buổi lễ trở nên nghiêm trang, lắng đọng và xúc động. Từng cánh tay của các bạn TNV giơ cao nhịp nhàng khiến cho những ai có mặt tại buổi lễ dễ dàng cảm nhận tinh thần yêu thương. Chắc chắn trong chúng ta ai cũng ấp ủ những ước mơ, hoài bão cho riêng mình. Thế nhưng ước mơ, hoài bão ấy sẽ chỉ thành hiện thực khi chúng ta cùng nhau hành động. Do vậy, chiến dịch Green Talk không chỉ chú trọng vào việc bảo vệ môi trường mà đó còn là cơ hội giúp các bạn trẻ nắm tay và xích lại gần nhau hơn.

Góp sức hành động vì môi trường

Kết thúc phần biểu diễn ca khúc Khoảng trời của bé, từng nhóm TNV tản ra hoạt động tại các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Hữu Thọ, Tân Mỹ, Nguyễn Thị Thập… Các bạn tiến hành làm sạch môi trường, dọn dẹp rác thải, tuyên truyền cho các hộ dân về ưu điểm của túi tự hủy sinh học; tác hại của túi nylon… “Được tham gia vào chiến dịch, trực tiếp tuyên truyền đến các cô bác, đến từng hộ gia đình, em phấn khởi lắm. Mặc dù là mấy bữa nay thời tiết khá nóng nhưng nhóm em sẽ cố gắng hoạt động để đạt được hiệu quả tuyên truyền cao nhất” - một bạn TNV chia sẻ.

Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó TGĐ Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, cho biết: “Tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng, chúng tôi luôn chú trọng công tác giữ gìn và bảo vệ môi trường. Một môi trường trong lành, rợp bóng cây xanh là những gì bạn có thể thấy khi đến với khu đô thị Phú Mỹ Hưng. chúng tôi mong muốn mọi người cùng chung tay, góp sức hành động vì môi trường… Đây là một trong nhiều hoạt động hướng đến môi trường trong năm của khu đô thị Phú Mỹ Hưng”.

NGỌC CHÂU

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

(PLO)- Hiện nay, xu hướng “phụng dưỡng kết nối số” đang trở thành giải pháp ưu việt của người Việt hiện đại. Thay vì hiện diện thường xuyên theo cách truyền thống, nhiều gia đình chọn lắp đặt thiết bị giám sát sức khỏe thông minh, ứng dụng đặt lịch khám từ xa, hoặc đăng ký gói chăm sóc người cao tuổi qua nền tảng số. Đáng chú ý, Baoviet Direct - ứng dụng quản lý bảo hiểm thông minh của Bảo hiểm Bảo Việt - đang dẫn đầu làn sóng này với loạt tính năng ưu việt.

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.

Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân

Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân

(PLO)- Không chỉ ngày 8-3 hay 20-10 mới cảm nhận được sự yêu thương và trân trọng, mà bất cứ khi nào chị em cũng có thể tạo niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Là phụ nữ hiện đại, hãy yêu bản thân theo cách riêng của mình các nàng nhé…

Phú Mỹ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp tại Lào

Phú Mỹ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp tại Lào

(PLO)- Đoàn công tác của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã gặp gỡ các đối tác bên Lào, gồm có Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thaco Agri) và Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu.

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.