DN phải “bắt tay” nông dân để vực dậy nghề nông

Đó là thông tin mà ông Nguyễn Ngọc An, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LTTP TP.HCM, cho biết ngày 22-8, nhân dịp hội nhận huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng.

Theo ông An, nguyên nhân là sự sụt giảm đáng kể nhu cầu tiêu dùng của thị trường so với các năm trước. Chi phí nguyên liệu, xăng dầu, thuê mặt bằng, chi phí vận tải, chi phí dành cho đại lý phân phối... đều tăng cao. Những khó khăn như lãi suất ngân hàng cao DN khó tiếp cận với nguồn vốn ngân hàng, sản phẩm làm ra khó tiêu thụ, thu hồi vốn chậm…

Mặt khác, ông An cho biết trong sáu tháng đầu năm, nhiều loại nông sản của cả nước đạt được mức tăng trưởng tốt về năng suất, sản lượng. Tại TP.HCM sản xuất nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch cơ cấu sản xuất theo hướng nông nghiệp đô thị, tăng cường ứng dụng công nghệ sinh học, tập trung phát triển vào cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao.

Từ đó những tháng đầu năm, sản xuất nông nghiệp thành phố tăng khá tốt so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản sáu tháng đầu năm 2014 tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao vai trò của Hội LTTP thông qua việc mở rộng thị trường, mở rộng quy mô sản xuất... giúp người nông dân giải quyết đầu ra.

Bà Hồng đề nghị hội làm tốt hơn nữa vai trò cầu nối giữa DN và người nông dân để người nông dân bán được hàng và DN tiếp cận được người nông dân để đặt hàng.

Bên cạnh đó, việc kết nối giữa DN và Nhà nước cũng quan trọng không kém. thông qua hội, những thông tin cơ chê,́ chính sách của Nhà nước đến với từng DN và Nhà nước sẽ hiểu rõ những vướng mắc của DN để gỡ vướng.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm