Bà Clinton loạng choạng, trượt ngã tại lễ tưởng niệm sự kiện 11-9

Bà Clinton đang bị viêm phổi, bác sĩ của bà thông báo sau khi bà loạng choạng và trượt ngã tại buổi lễ tưởng niệm sự kiện 11-9 tại vùng bình địa, vốn là địa điểm của tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới ở Manhattan (New York) bị bọn khủng bố lao máy bay vào ngày 11-9-2001 làm hơn 3.000 người chết.

“Bệnh viêm phổi của bà Clinton được chẩn đoán từ ngày 9-9. Bà đã được chỉ định dùng kháng sinh và được khuyên điều chỉnh lịch làm việc để nghỉ ngơi” - hãng tin CNN (Mỹ) dẫn lời BS Lisa Bardack.

“Tại buổi lễ sáng 11-9, bà Clinton bị mất nước và sốt. Tôi vừa khám lại, bà Clinton hiện đã được cung cấp đủ nước và đang hồi phục tốt”.

Bà Clinton rời buổi lễ sớm và được đưa ra xe để về nhà con gái, sau đó được đưa về nhà riêng ở Chappaqua (New York).

Bà Clinton được hộ tống rời buổi lễ ngày 11-9.

Bà Clinton được hộ tống rời buổi lễ ngày 11-9. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong cuộc họp báo ngắn trước khi rời nhà con gái, bà Clinton cười, vẫy tay chào PV và cho biết bà “đang cảm thấy rất khỏe”.

Bà Clinton đã ho không ngừng được trong hai phút liền trong một sự kiện ở Cleveland tuần trước, mà bà cho biết lý do là bị dị ứng. “Mỗi lần nghĩ về Trump là tôi lại bị dị ứng”.

Nhiều người ngạc nhiên tại sao bà Clinton vẫn có thể tham gia một sự kiện quyên góp cho chiến dịch vận động của mình vào ngày 9-9 khi đã mắc bệnh viêm phổi.

Đội vận động tranh cử của bà Clinton từ chối trả lời câu hỏi của CNN rằng tại sao không công khai thông tin bà Clinton bị viêm phổi khi được chẩn đoán ngày 9-9.

Bà Clinton ho trong một sự kiện tranh cử ngày 5-9 ở Cleveland.

Bà Clinton ho trong một sự kiện tranh cử ngày 5-9 ở Cleveland. Ảnh: GETTY IMAGES

Đối thủ Cộng hòa Donald Trump và đội tranh cử không bỏ qua cơ hội tuyên truyền rằng sức khỏe bà Clinton đang có vấn đề nghiêm trọng, chỉ trích bà Clinton cố tình giấu giếm bệnh tình. Trong một lần xuất hiện trên truyền hình tháng trước, bà Clinton chỉ trích đảng Cộng hòa quá đáng khi khai thác vấn đề sức khỏe của bà.

Lần gần nhất bà Clinton gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng là vào năm 2012, khi bà bị phát hiện có một cục máu đông trong mạch máu giữa não và hộp sọ, xuất hiện sau một lần bị ngã chấn động đầu. Theo BS Bardack thì cục máu đông này đã bị loại bỏ.

Theo CNN, bà Clinton hằng ngày còn phải uống thuốc làm loãng máu, thông tin này đã từng được chồng bà là cựu Tổng thống Bill Clinton nhắc tới. Một trong số các nhãn hiệu thuốc này là Coumadin. Ngoài ra, bà Clinton còn phải uống thuốc Armour Thyroid trị chứng suy giảm hoạt động tuyến giáp, uống thuốc chống dị ứng và vitamin B12.

Theo BS Bardack thì bà Clinton là người sống lành mạnh, ăn uống, tập thể dục điều độ, kiểm tra sức khỏe đúng kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm