Bà Yingluck lần đầu lên tiếng sau gần năm rời Thái Lan

Ngày 21-6 bà Yingluck bước sang tuổi 51. Trong bài đăng trên Facebook, bà Yingluck cho hay đó là lần đầu tiên bà tổ chức sinh nhật ở nước ngoài, theo The Nation.

Bà Yingluck đăng bức ảnh dù đón sinh nhật đầu tiên tại nước ngoài nhưng bà luôn được người ủng hộ quan tâm. Ảnh: The Nation

"Đây là sinh nhật đầu tiên của tôi ở nước ngoài. Tôi muốn cảm ơn người dân Thái Lan vẫn nghĩ về tôi. Tất cả tình cảm bạn bè, tình yêu và những điều tốt đẹp từ mọi người, tôi sẽ không bao giờ quên" - nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan viết trên Facebook ngày 21-6.  

Bà cho hay nhiều người ủng hộ đã gửi những lời chúc tốt đẹp, thiệp chúc mừng và cả quà cũng như sự ủng hộ tinh thần tới bà thông qua nhiều kênh khác nhau.

Bà Yingluck và anh trai Thaksin. Ảnh: The Nation

Bà Yingluck cũng cảm ơn anh trai, cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, đã chăm sóc hết lòng và tổ chức sinh nhật thứ 51 cho bà. Lần gần đây nhất bà Yingluck lên tiếng trên mạng xã hội là vào ngày 24-8 năm ngoái, lúc đó bà kêu gọi những người ủng hộ ở trong nhà thay vì tập trung trước tòa án tối cao để nghe phiên luận tội bà với cáo buộc làm thất thoát hàng tỉ USD của chính phủ trong chương trình trợ giá lúa gạo.

Cựu thủ tướng Thaksin chúc em gái hạnh phúc và sức khỏe nhân ngày sinh nhật. Ông đồng thời hứa sẽ chăm sóc thật tốt em gái trong thời gian sống ở nước ngoài. Ông Thaksin và bà Yingluck gần đây xuất hiện cùng nhau ở Mỹ, Anh và một số nước châu Á, trong đó có Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Bà Yingluck cảm ơn ông Thaksin đã chăm sóc bà hết lòng. Ảnh: The Nation

Nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan trốn khỏi đất nước vào tháng 8 năm ngoái, vài ngày trước khi Tòa án tối cao ra phán quyết về vụ án của bà. Một số nguồn tin trong Đảng Puea Thai của bà cho hay bà chạy sang London thông qua Dubai, nơi ông Thaksin sinh sống.  Bà Yingluck bị cấm tham gia chính trường trong năm năm vào năm 2015.

Ông Thaksin sống lưu vong từ năm 2008 để tránh án tù hai năm. Ông Thaksin bị khởi tố năm 2008 vì cáo buộc hành động trái pháp luật, trốn tránh trách nhiệm và vi phạm luật chống tham nhũng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm