Kinh hoàng: 12 người chết trong vụ cướp ngân hàng ở Brazil

Theo hãng tin AP, các âm mưu cướp ngân hàng nói trên bắt đầu vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng 7-12. Cổng thông tin G1 cho biết các tên cướp đã phong tỏa một con đường vào thị trấn và bắt cóc các con tin đi vào ngân hàng trên cùng con đường.

Khi cảnh sát phản ứng, một cuộc đấu súng đã xảy ra dẫn đến nhiều người thiệt mạng.

Ông Lielson Macedo Landim, Thị trưởng của thị trấn Milagres, nói với G1 rằng các con tin đã bị nhóm tội phạm xử tử chứ không phải chết do trúng đạn của cảnh sát. Quan chức này nói có hai trẻ em, 10 tuổi và 13 tuổi, trong số các con tin thiệt mạng.

Một trong hai ngân hàng bị tấn công. Ảnh: SKY NEWS

Thông tin của ông này chưa được kiểm chứng, do cảnh sát đã không phản hồi các yêu cầu cung cấp thêm thông tin qua email và điện thoại về vụ đấu súng hoặc các con tin đã thiệt mạng như thế nào.

Theo thông báo của cảnh sát, hai nghi phạm đã bị bắt giữ và nhiều tên đã trốn thoát. Nhà chức trách cũng đã tịch thu ba chiếc xe, nhiều súng cầm tay và chất nổ.

Ông Andre Costa, Thư ký an ninh công cộng của bang Ceara - nơi thị trấn Milagres tọa lạc, nói rằng sáu trong số những người thiệt mạng là những kẻ tấn công. Chính quyền chưa công bố danh tính những người thiệt mạng.

Để truy lùng những tên cướp còn lại, chính quyền thị trấn có 28.000 dân này thông báo trên Facebook rằng họ đã tạm đình chỉ các dịch vụ công cộng và khuyến cáo người dân nên ở trong nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm