Phòng không Syria báo động cao nhất đề phòng Mỹ tấn công

Almasdar News ngày 27-8 đưa tin toàn bộ lực lượng phòng không nước này đã đặt trong tình trạng báo động cao nhất. Một nguồn tin trong căn cứ không quân Mezzeh cho hay họ được lệnh chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó một cuộc tấn công tiềm tàng từ Mỹ nhằm vào thủ đô Damascus hoặc khu vực xung quanh.

Hệ thống tên lửa ZRK Buk M2E của Syria. Ảnh: SANA

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Mỹ và đồng minh đang chuẩn bị tấn công Syria. Cũng theo bộ này, các phiến quân ở Idlib đang chuẩn bị tiến hành tấn công hóa học và đổ lỗi cho chính phủ Syria. Bộ Quốc phòng Nga nói Mỹ sẽ dùng cuộc tấn công hóa học này làm cái cớ để tấn công chính phủ Syria.

Mỹ và đồng minh từng hai lần không kích lãnh thổ Syria để đáp trả cáo buộc Damascus triển khai vũ khí hóa học tấn công dân thường. Cuộc tấn công đầu diễn ra ngày 7-4-2017, khi hải quân Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay Shayrat. Ngày 14-4-2018, Mỹ, Anh và Pháp tiếp tục không kích quy mô lớn bằng 105 tên lửa hành trình nhằm vào các cơ sở bị nghi là nơi nghiên cứu, tích trữ vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm