Tranh cử tổng thống để ‘phục hận’ - Phần 1:

Bữa tiệc đắng của ông Trump và mối 'thù' với Obama

Vào đêm tiệc đó, ông Trump là khách mời nổi bật, vị trí ngồi của Trump đặt ngay chính giữa trung tâm phòng khiêu vũ, giữa tất cả 2.500 người gồm nhà lập pháp, minh tinh màn bạc, cánh nhà báo, giới chính trị gia.

Thời gian này, ông trùm bất động sản New York còn là một trong những người dẫn đầu một chiến dịch lớn tố cáo ông Obama không sinh ra tại Mỹ thành ra không đủ điều kiện làm tổng thống.

Mặc dù tuyên bố này đã bị bác bỏ, ông Trump vẫn hoài nghi về tư cách công dân của tổng thống Obama. Chỉ vài ngày trước bữa tiệc, chính quyền ban Hawaii đã công bố giấy khai sinh gốc của ông Obama để chứng minh tư cách làm người đứng đầu nước Mỹ của ông, theo The Newyorker.

Tỉ phú Donald Trump xuất hiện tại bữa tiệc năm 2011.

Theo The Wrap, chương tình khai tiệc bắt đầu với phần phát biểu của Tổng thống Obama. Ông phát biểu bằng video cùng bài hát Người Mỹ đích thực, trong đó giấy khai sinh của ông xuất hiện cùng hình ảnh đại bàng đầu trọc, cao bồi, chú Sam và cả phim hoạt hình Transformers.

“Tôi biết ông ấy gần đây đau đầu với một số lời chỉ trích nhưng không ai vui và tự hào hơn khi đặt dấu chấm hết cho vấn đề về giấy khai sinh hơn ông Donald Trump” - Tổng thống Obama nói - “Bởi vì cuối cùng ông ấy có thể trở lại tập trung những vấn đề quan trọng, chẳng hạn như chúng ta có đặt điều chuyện đặt chân lên mặt trăng hay không? Điều gì xảy ra ở Roswell? Biggie và Tupac ở đâu?".

Roswell mà ông Obama nhắc tới là một sự việc xảy ra ở Roswell, New Mexico. Theo một số giả thuyết, Roswell là nơi chứng kiến một vật thể được cho là phi thuyền, chở theo các sinh vật ngoài hành tinh bị rơi vào năm 1947. Còn Biggie Smalls và Tupac Shakur là các ngôi sao nhạc rap đã qua đời nhưng đến nay cái chết của họ vẫn còn là ẩn số, theo Telegraph.

Newyorker cho biết điều khiến đám đông lúc đó tò mò là tuy tham gia bữa tiệc, ông Obama vẫn đang chỉ đạo chiến dịch của đặc nhiệm Mỹ dẫn đến cuộc đột kích bí mật, tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden.

Sau bài phát biểu của tổng thống Obama, diễn viên hài Seth Meyers tiếp tục có màn tung hứng với tổng thống khi liên tục tung ra những câu đùa nhằm vào ông Trump.

“Donald Trump nói rằng ông sẽ tranh cử tổng thống với tư cách là thành viên đảng Cộng hòa. Điều đó thật ngạc nhiên, tôi nghĩ rằng ông ấy chỉ đang đùa”.

"Ông Trump sở hữu chương trình Hoa hậu Mỹ, đó là điều rất tốt cho đảng Cộng hòa, vì họ sẽ truyền hình trực tiếp chương trình tìm kiếm phó tổng thống".

"Ông Donald Trump mới đây cho biết ông có mối quan hệ tuyệt vời với "the Blacks" (người da màu), tôi nghĩ "the Blacks" ông ấy nói đến hẳn là một gia đình người da trắng, nếu không thì tôi cá là ông đã nhầm rồi".

Khi camera quay lia lại phía ông Trump, tỉ phú thoạt đầu mỉm cười và còn vẫy tay chào đám đông. Nhưng khi Tổng thống Obama tiếp tục “những lời cay đắng” nhằm vào ông khiến mọi người tại các bàn khác “ngóng cổ” về phía Trump thì phản ứng trên mặt ông thay đổi. Ông chỉ ngồi đó, đáp lại bằng vẻ mặt khó chịu, lạnh lùng và không hề nở một nụ cười, theo NY Times.

Bữa tiệc đó Trump ra về sớm chứ không đợi đến hết bữa tiệc. Khi các phóng viên xúm lại xin phỏng vấn ông Trump, ông nói với họ rằng ông đã có một thời gian tuyệt vời và vinh dự khi được tổng thống nói đùa về mình rồi tiến thẳng đến sân bay về nhà. Nhiều người cho rằng đó là bằng chứng cho thấy ông khó chịu vì bị đem ra đùa cợt. Nhưng ông Trump giải thích rằng luôn có những vị khách tiếp tục tham gia bữa tiệc sau đó và cũng có một số người lập tức rời đi bằng máy bay riêng - đó là lý do tại sao ông không nán lại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

Giới lãnh đạo Hamas đang ở đâu?

(PLO)- Nhiều đồn đoán xung quanh nơi ở của giới lãnh đạo Hamas, có tin rằng họ đang tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Qatar giàu có, cũng có tin rằng họ đang trú ẩn dưới các đường hầm ở Gaza.

Cua xanh làm thị trấn lao đao

Cua xanh làm thị trấn lao đao

(PLO)- Loài cua xanh đang đe dọa ngành đánh bắt nghêu ở thị trấn Goro (miền bắc nước Ý), khiến người dân nơi đây đau đầu tìm cách xử lý. 

Độc đáo 'nhà máy bay'

Độc đáo 'nhà máy bay'

(PLO)- Nhiều người đã cải tạo những máy bay cũ thành các căn hộ đầy đủ tiện nghi để sinh sống, thậm chí đón cả khách tham quan ngôi nhà.