Nhà Trắng có nữ giám đốc truyền thông 28 tuổi

Cô Hope Hicks, 28 tuổi, là phụ tá cho ông Trump trong suốt chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm ngoái và hiện tại đang giữ chức cố vấn truyền thông của Nhà Trắng. Cô từng làm việc cho công ty của cô Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Donald Trump và sau đó là Tập đoàn Trump Organization.

Cô Hope Hicks vừa được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông tạm thời của Nhà Trắng. Ảnh: GETTY IMAGES

Theo Reuters, cô Hope Hicks là trợ tá truyền thông gắn bó lâu nhất với ông Trump kể từ khi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ của ông bắt đầu. Cô cũng là một trong những trợ tá nhận mức lương cao nhất ở Nhà Trắng với 179.700 USD/năm. Hồi tháng 1-2017, cô Hope Hicks từng lọt vào danh sách 30 gương mặt tiêu biểu dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bình chọn.

Theo một quan chức Nhà Trắng, với cương vị mới là giám đốc truyền thông, cô Hicks sẽ làm việc trực tiếp với thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders. Tuy nhiên, theo hãng tin CNN, cô Hicks sẽ chỉ được bổ nhiệm vị trí giám đốc truyền thông tạm thời. Một quan chức Nhà Trắng cho biết chính quyền ông Trump sẽ “đưa ra thông báo về giám đốc truyền thông chính thức vào thời điểm thích hợp”.

Cô Hope Hicks được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông sau khi người tiền nhiệm là ông Anthony Scaramucci bị sa thải hồi đầu tháng này, chỉ sau 10 ngày nắm quyền, vì có phát ngôn gây tranh cãi trên tạp chí The New Yorker.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm