Lượt về tứ kết Cúp Quốc gia: Hà Nội - HA Gia Lai

Trọng tài sợ bầu Đức hay sợ thổi sai?

Sau lần bầu Đức lớn tiếng chỉ trích tổ trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi sai quả phạt đền trong trận Sanna Khánh Hòa - HA Gia Lai 1-1, VPF đồng thời cũng ra tay đề nghị chấn chỉnh quyết liệt đội ngũ trọng tài. Có ít nhất ba trọng tài bị thôi làm nhiệm vụ không thời hạn và lần đầu tiên VPF cũng không hợp tác với một giám sát cũng là phó Ban Trọng tài VFF.

Lãnh đội HA Gia Lai phủ nhận chuyện CLB hay cá nhân bầu Đức có tác động nhằm loại trọng tài Nguyễn Văn Kiên ra khỏi cuộc chơi, dẫu có gửi đơn kiến nghị VFF xem xét lại ít nhất ba tình huống nghi bị thổi ép. Thực chất sai sót của trọng tài Nguyễn Văn Kiên quá rõ ràng và nếu không có ý kiến của HA Gia Lai hoặc phê phán của bầu Đức thì chính Ban Trọng tài cũng “tự xử” cấp dưới làm trái. Ngoài ra, việc VPF không mời hai trọng tài khác xuất phát từ những sai phạm khác, không liên quan gì đến đội bóng của bầu Đức.

Thế nhưng cũng không thể phủ nhận sự phản ứng gay gắt của bầu Đức cộng hưởng với cái xuống tay thật mạnh của VPF cũng làm giới trọng tài ngán ngẩm và ngại ngùng chỉ một tiếng còi sai có thể tổn hại cả sự nghiệp.

Cuộc tái đấu giữa Công Phượng (HA Gia Lai) và Quang Hải (Hà Nội) chiều 15-5 sẽ rất gay cấn. Ảnh: ANH MINH

Thực tế không hẳn giới trọng tài “sợ” bầu Đức mà cái chính là mỗi trận đấu của HA Gia Lai có rất đông người xem nên mọi động tĩnh của trọng tài như bị soi dưới kính hiển vi. Càng đặc biệt hơn khi đội bóng phố núi đối đầu với đội Hà Nội của bầu Hiển, sau trận lượt đi xảy ra nhiều căng thẳng do lãnh đội, cầu thủ nóng đầu và bởi họ muốn gây áp lực cho trọng tài để “đánh bùn sang ao” cũng có.

Một trọng tài FIFA chia sẻ với chúng tôi rằng họ rất “dễ chết” nếu chẳng may mắc lỗi nhận định và tiếng còi vô tình có lợi cho đội của ông bầu nào cũng bị quy kết “có vấn đề”. Trọng tài sai lầm là một phần của cuộc chơi nhưng ở thời điểm gay go này, rất ít “vua sân cỏ” đủ dũng khí cầm còi trong cuộc tái đấu giữa Hà Nội và HA Gia Lai chiều 15-5 trên sân Hàng Đẫy.

Sau khi có hai trọng tài từ chối làm nhiệm vụ trận đấu này, Ban Trọng tài VFF đã phân công trọng tài FIFA Nguyễn Hiền Triết điều khiển.

CLB Hà Nội thiệt thòi sau án phạt nặng

Ngày 14-5, Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra năm quyết định xử phạt các cá nhân đội Hà Nội vi phạm quy định về kỷ luật của VFF trong trận hòa 2-2 với chủ nhà HA Gia Lai ở lượt đi tứ kết Cúp Quốc gia. HLV Chu Đình Nghiêm bị phạt 15 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ bốn trận do có hành vi thiếu văn hóa xúc phạm danh dự trọng tài. Với lỗi tương tự, tiền vệ Phạm Thành Lương sau khi bị thẻ đỏ (hai thẻ vàng) cũng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu ba trận.

Cầu thủ Nguyễn Đại Đồng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ thi đấu hai trận do có hành vi khiêu khích khán giả. Phó Giám đốc phụ trách truyền thông của CLB bóng đá Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Tuấn, cũng bị phạt 10 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ hai trận với hành vi như trên. Cầu thủ Moses Oloya chỉ bị cảnh cáo do có hành vi phi thể thao với cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của HA Gia Lai. Ban tổ chức sân Pleiku bị phạt 25 triệu đồng do có hành vi để xảy ra tình trạng khán giả xuống sân thi đấu và ném chai nước xuống sân thi đấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm