Đất nền vùng ven TP.HCM tiếp tục “sốt” giá

Sức hút mạnh nhất tại các quận thuộc vùng ven như: Quận 9, Thủ Đức, Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi… Không chỉ các quận ngoại thành mà sức nóng của phân khúc này còn lan tỏa mạnh ra các vùng ven như Đồng Nai, Long An, Bình Dương… 

Đất nền Tây Bắc TP.HCM hút khách

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, riêng tại thị trường Long An, khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh do Cát Tường Group làm chủ đầu tư đã có gần 3.000 sản phẩm được giao dịch, mức giá so với những đợt đầu tiên cũng tăng từ 20-25% tùy vị trí.

Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng Giám đốc Điều hành Cát Tường Group, cho biết phân khúc đất nền vùng ven ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực từ 2 năm trở lại đây. Đó không hẳn là cơn sốt đột ngột mà đã được nhen nhóm bởi nguồn cầu ngày càng cấp thiết của thị trường, từ đầu tư cho đến nhu cầu ở thực.

Thị trường đầu tư trong thời gian qua có nhiều biến động theo tình hình thế giới, các kênh đầu tư như vàng, đô la hay lãi suất ngân hàng không còn được các nhà đầu tư thiết tha thì bất động sản trở thành lựa chọn đa số.

Tại TP.HCM, quỹ đất nền không còn nhiều, đa số tập trung ở các quận huyện ngoại thành với giá cả khá cao. Trong khi đó, những dự án đất nền tại các địa phương kế cận thành phố như Bình Dương, Đồng Nai, Long An lại sở hữu nhiều lợi thế để dẫn dắt thị trường: Quỹ đất rộng với giá thành thấp hơn nhiều so với khu vực nội đô cùng không gian sống thoải mái. Vì thế đất nền vùng ven trở thành tâm điểm của những “cơn sốt” đất, chi phí đầu vào thấp lại được kỳ vọng vào sự phát triển hạ tầng đồng bộ trong tương lai.

Hiện hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đã đang và sẽ hoàn thành, phía Đông TP.HCM có cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, phía Tây và Tây Bắc TP.HCM có các công trình như hầm chui An Sương, tuyến Metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, mở rộng Quốc lộ 22, cao tốc Bến Lức – Long Thành, dự án trục giao thông Tiền Giang - Long An - TP.HCM… kết nối đến trung tâm thành phố trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn, góp phần kích thích khu vực vùng ven phát triển.

Điều kiện “cần” và “đủ”

Nếu những lý do trên là điều kiện “cần” thì để đất nền vùng ven trở thành phân khúc hấp dẫn như hiện tại còn phải kể đến điều kiện “đủ”. Đó là sự xuất hiện của những dự án được đầu tư bài bản, pháp lý minh bạch, tích hợp mọi tiện ích trong một không gian sống chất lượng, đảm bảo an ninh do những chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực triển khai.

Những dự án chất lượng sở hữu vị trí đắc địa sẽ nhanh chóng thu hút dân cư về sinh sống, tạo thanh khoản tốt nhờ phát huy được giá trị hữu dụng của đất nền như xây nhà để ở hoặc cho thuê.

Cùng với sự cạnh tranh từ thị trường, nhiều chủ đầu tư còn đưa ra các chính sách thanh toán linh hoạt, đối tượng khách hàng được mở rộng, người dân có thu nhập trung bình cũng có nhiều cơ hội để sở hữu bất động sản. Tiêu biểu như dự án khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh do Cát Tường Group làm chủ đầu tư, được chào bán chỉ từ 365 triệu đồng/nền. Thanh toán linh hoạt không lãi suất trong thời gian từ 18- 30 tháng, khách hàng đã có thể dễ dàng sở hữu một nền đất tại Cát Tường Phú Sinh.

Cát Tường Phú Sinh có quy mô 107ha cũng là dự án hiếm hoi tại phía Tây Bắc TP.HCM hội đủ các điều kiện “cần” và “đủ” để trở thành dự án hút khách bậc nhất trong khu vực này. Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa, ngay mặt tiền Tỉnh lộ 9, cách trung tâm thành phố 20-25 phút di chuyển xua tan nỗi lo về khoảng cách. Với tổng quy mô lên đến 107ha, khu đô thị sở hữu hệ cảnh quan sinh thái gồm nhiều công viên cây xanh lớn nhỏ, hồ và kênh sinh thái. Hiện đông đảo cư dân đã về xây dựng và sinh sống, toàn bộ sổ hồng thuộc giai đoạn 1 của dự án cũng đã được bàn giao đúng tiến độ cam kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm