VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương

Ngày 26-11, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, Khoa mắt kỹ thuật cao BV Nguyễn Trãi tổ chức mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân từ các tỉnh An Giang, Bình Thuận, Tiền Giang, Cà Mau. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình mổ tim, mổ mắt miễn phí do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS) tài trợ với số tiền lên đến 1 tỉ đồng.

Đến với những hoàn cảnh không may

VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương ảnh 1100 ca mổ mắt, 25 ca mổ tim của chương trình đều là những hoàn cảnh khó khăn.

Rời nhà vào lúc trời 5 giờ sáng, ông Nguyễn Văn M. (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) một mình đón chuyến xe lên TP.HCM để kịp đến BV Nguyễn Trãi, TP.HCM. Gia đình ông hoàn cảnh khó khăn, không có đất canh tác nên quanh năm “ai mướn gì làm đó”, chỉ mong kiếm chút tiền đắp đổi sống qua ngày. Ở cái tuổi 61, sức khỏe ông hạn chế nhiều, cộng thêm đôi mắt mờ dần khiến việc xoay xở lo miếng cơm manh áo hằng ngày cho gia đình càng trở nên khó khăn hơn. Được sự giới thiệu của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, ông may mắn được tiếp cận chương trình phẫu thuật mắt miễn phí, niềm vui không viết nên lời.

Không chỉ riêng ông M., những người tham gia mổ mắt, mổ tim của chương trình đều là những hoàn cảnh khó khăn. Từ sáng sớm đến chiều muộn, dưới cái nắng nóng nực, những bệnh nhân từ các tỉnh vẫn kiên nhẫn chờ tới lượt vào mổ. Người thì trải chiếu nằm nghỉ trên sàn, người thì kiếm góc nào đó ăn vội miếng cơm... Ai ai cũng mang trong mình hy vọng có lại đôi mắt sáng, để có thể làm việc, kiếm sống và để nhìn đời.

VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương ảnh 2Ông David Dương, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc VWS (đứng giữa) bày tỏ dẫu rằng việc kinh doanh vẫn còn nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn rất hãnh diện khi có thể góp phần giúp người nghèo tiếp cận việc phẫu thuật, bớt gánh nặng chi phí.

VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương ảnh 3 Bà Huỳnh Thị Lan Phương, Phó Tổng Giám đốc VWS, thăm hỏi, tặng quà cho bà con.

VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương ảnh 4Tiền bạc cho đi và cái VWS nhận lại là thành quả mình làm được cho xã hội, quê hương 

Ông Nguyễn Văn Rảnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, cho biết hội rất vui được tiếp nhận thêm nguồn lực tài chính. Nhờ đó, chắc chắn nhiều bà con nghèo được thụ hưởng từ sự giúp đỡ này. Điều đó không chỉ mình hội có thể làm được mà còn là sự giúp đỡ tận tình của doanh nghiệp, mạnh thường quân, tổ chức cá nhân và tinh thần hăng say hết mình của đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao. Ông hy vọng sắp tới sẽ có nhiều hơn nữa mạnh thường quân cùng chung tay với hội để san sẻ khó khăn với những bệnh nhân nghèo.

San sẻ tấm lòng vàng

Trước đó, lãnh đạo VWS đã đến thăm, tặng quà cho em Cao Quang Khải, sáu tháng tuổi, đang điều trị tại BV Đại học Y Dược TP.HCM. Đây là trường hợp đầu tiên nhận được khoản tài trợ mổ tim miễn phí từ chương trình. Cha mẹ Khải thuộc diện gia đình nghèo, không có nhà ở. Sau khi phát hiện bệnh, em được liên hệ với hội và nhận khoản hỗ trợ chi phí phẫu thuật là 55 triệu đồng từ VWS.

VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương ảnh 5 Được phẫu thuật sớm sẽ giúp Khải có được trái tim khỏe mạnh hơn.

Theo PGS-TS-BS Nguyễn Hoàng Định, Phó Giám đốc Trung tâm tim mạch, Trưởng khoa Phẫu thuật tim mạch BV ĐH Y Dược TP.HCM, Khải bị tim bẩm sinh, nếu không can thiệp kịp thời sẽ làm tim em trở nên yếu hơn.

VWS: San sẻ tấm lòng để biết yêu thương ảnh 6 Với trái tim phủ đầy tình yêu thương, hy vọng khi trưởng thành, Khải sẽ tiếp tục san sẻ tấm lòng đến những hoàn cảnh không may.

Trước đây việc mổ tim cho trẻ thường được tiến hành khi trẻ ở độ tuổi lớn hơn nhưng trong quá trình chờ đợi nhiều em bị suy tim, tăng áp lực động mạch phổi. Hiện nay trình độ kỹ thuật cao nên trẻ nhỏ được mổ ở thời điểm sớm hơn, trong khoảng từ sáu tháng đến một năm tuổi. BS Định cho biết mổ sớm mang lại nhiều lợi ích, thứ nhất là hạn chế suy tim, thứ hai là trẻ nhỏ không có ký ức về cuộc phẫu thuật lớn nên không ảnh hưởng đến tâm lý các em sau này. Việc hỗ trợ mổ tim miễn phí là việc làm rất có ý nghĩa bởi với nhiều gia đình gánh nặng về chi phí là rất lớn. Cuộc phẫu thuật thành công, hy vọng em sẽ lớn nhanh, ngoan ngoãn, khỏe mạnh.  

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

PV GAS bắt đầu cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)- Từ ngày 15-3, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.