Đình chỉ ca trực làm cháu bé 11 tuổi tử vong

Đồng thời, chỉ đạo phải bảo đảm ổn định hoạt động của BV Đa khoa Quốc Oai, khẩn trương báo cáo kết quả với UBND TP.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã thành lập tổ công tác kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn của BV. Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu kíp trực tường trình về quá trình theo dõi, chăm sóc bệnh nhân. Tổ chức họp hội đồng chuyên môn trong chẩn đoán, điều trị, xử lý cấp cứu người bệnh, làm rõ và xử lý nghiêm (nếu có) sai sót trong thực hiện quy chế chuyên môn, quy tắc ứng xử.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, 7h sáng ngày 19-10, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, trú tại xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã được đưa vào BV Đa khoa Quốc Oai vì đau bụng. Bệnh nhân được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, chưa loại trừ khả năng viêm ruột thừa.

Bác sĩ trực đã khám cho bệnh nhân và cho truyền dịch, dùng kháng sinh đường uống. Đến 2h sáng 20-10, bệnh nhân vẫn tiếp tục đau bụng vùng quanh rốn, ho húng hắng, sốt 39 độ và được các bác sĩ xử trí thêm dịch truyền, uống hạ sốt.

Người nhà bệnh nhân đau xót vì cái chết bất ngờ của cháu Nhung

Đến khoảng 4h15’ phút ngày 21-10, bệnh nhân có biểu hiện lơ mơ, gọi hỏi, đáp ứng chậm. Gia đình bệnh nhân báo và được các bác sĩ trực kiểm tra chỉ số sinh tồn. Sau đó, kíp trực khẩn trương tiến hành cấp cứu thở oxy, duy trì dịch truyền, tiêm thuốc cấp cứu, đặt nội khí quản, hội chẩn cấp cứu.

Lúc này bệnh nhân được chẩn đoán viêm não, tiên lượng bệnh nhân rất nặng và diễn biến nhanh. Sau 1h20 phút cấp cứu không kết quả, bệnh nhân tử vong. BV đã giải thích với gia đình người bệnh.

Bản tường trình của điều dưỡng Nguyễn Phú Trung, người trực ca bệnh dẫn đến tử vong của cháu Nhung đã nhận thiếu sót để dẫn đến cái chết của cháu. Điều dưỡng Trung viết: “Ngày 20-10, tôi có tham gia ca trực từ 16 giờ 30 đến 19 giờ cùng ngày. Lúc này người nhà bệnh nhân yêu cầu được chuyển viện. Tôi có báo cáo nhân viên y tế đề nghị xem xét chuyển viện vì sức khỏe cháu bé không tiến triển, nhưng tôi đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm”.

“Tôi đã sai vì đã không báo cáo bác sĩ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện do bệnh nhân đông và phải tham ca gia mổ. Khoảng 4 giờ 20 phút ngày 21/10 gia đình thấy cháu bé lả đi nên có báo cáo với nhân viên y tế. Lúc đó tôi đang nghỉ ở buồng trực điều dưỡng, nên cùng với các y bác sĩ đã đến cứu chữa bệnh nhân nhưng không kịp”, điều dưỡng Trung viết.

Bộ Y tế cũng đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu báo cáo về trường hợp tử vong trên. Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm