Hội chẩn trực tuyến, cứu sống ngư dân trên đảo Trường Sa Lớn

Sáng 23-8, các bác sĩ BV 175 đang công tác tại đảo Trường Sa Lớn, huyện Trường Sa (Khánh Hòa) đã tiến hành phẫu thuật, kịp thời cứu sống ngư dân Trương Văn Liêm (51 tuổi, ngụ xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) bị đau ruột thừa cấp. Hiện sức khỏe ông Liêm đã ổn định và đang được các bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

Hội chẩn trực tuyến, cứu sống ngư dân trên đảo Trường Sa Lớn ảnh 1
 
Chỉ đạo mổ trực tuyến từ đất liền với bệnh xá Trường Sa Lớn ngày 23-8. Ảnh: TÙNG SƠN

Trước đó, chiều 21-8, trong khi đang tham gia đánh bắt hải sản trên tàu cá BĐ 96587 TS tại vùng biển cách đảo Trường Sa Lớn 74 hải lý thì ông Liêm bị đau bụng dữ dội. Qua hệ thống điện đàm, các ngư dân trên tàu đề nghị với các cơ quan chức năng ứng cứu. Sau đó ông Liêm được đưa đến Trạm Quân y đảo Trường Sa Lớn vào sáng 23-8 trong tình trạng bị sốt nặng, ruột quặn thắt… Các bác sĩ đang công tác tại đảo đã ngay lập tức hội chẩn trực tuyến cùng các bác sĩ tại BV 175. Từ đó phẫu thuật kịp thời và thành công.

Theo các bác sĩ, so với nhiều ca mổ ruột thừa trước thì ca này khó hơn vì bệnh nhân có triệu chứng không điển hình, ruột thừa lại nằm sau manh tràng, kèm sốt 37,5o nên khó chẩn đoán.

TẤN LỘC - DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm