Người bị mảnh kim loại cắm vào ngực đã được xuất viện

Sau 14 ngày điều trị tại BV E, ngày 26-10, bệnh nhân NTPC, 28 tuổi, trú Giảng Võ, Hà Nội - người bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực đã được xuất viện.
ThS-BS Đặng Quang Huy, Trung tâm Tim mạch BV E - bác sĩ mổ trực tiếp cho bệnh nhân, cho biết tiến triển sau mổ của bệnh nhân tốt, không có biểu hiện nhiễm trùng. Sau năm ngày, bệnh nhân được rút các ống dẫn lưu màng tim, màng phổi. Đến nay sức khỏe bệnh nhân đã phục hồi hoàn toàn. Siêu âm kiểm tra chức năng tim tốt, phổi không còn dịch.
Trước khi ra viện, các bác sĩ dặn dò bệnh nhân cần thường xuyên tập thổi bóng thở trong vòng một tháng để phục hồi chức năng phổi, tránh tràn dịch màng phổi. Bác sĩ hẹn bệnh nhân tái khám sau một tháng để kiểm tra lại chức năng hoạt động của tim.

Bệnh nhân NTPC, 28 tuổi – người bị mảnh kim loại cắm sâu vào ngực đã được xuất viện.

Có thể nói đây là ca tai nạn khá hi hữu. Trước đó, khi đang lưu thông trên đoạn ngã tư Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt (Hà Nội), chị C. bất ngờ bị dị vật kim loại bắn vào vùng ngực trái dẫn đến trọng thương. Ngay sau đó, chị nhanh chóng được đưa đến BV E cấp cứu.
Khi vào viện, bệnh nhân đã rơi vào tình trạng mất máu, biểu hiện da nhợt, huyết áp tụt… Các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị dị vật nghi làm tổn thương đến tim nên đã tiến hành sơ cấp cứu và mổ tim ngay. Ca mổ kéo dài gần 4 giờ đồng hồ. Bằng khả năng nghiệp vụ tốt, các bác sĩ chuyên ngành tim mạch của BV E đã cứu sống được bệnh nhân trong gang tấc.
Xúc động trước sự tận tụy của tập thể thầy thuốc nơi đây, bệnh nhân NTPC cho biết: “Bản thân tôi cảm thấy như mình được sinh ra lần nữa. Xin cám ơn các bác sĩ BV E đã hết lòng cứu chữa tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.