Lái xe không mang bảo hiểm dân sự, bị phạt bao nhiêu?

Hỏi:
Do sơ suất, tôi làm mất giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của ô tô. Xin hỏi, khi bị CSGT kiểm tra mà thiếu giấy này thì có bị phạt hay không?
(Thanhtutran75@...)
Trả lời:
Căn cứ Điều 58 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định về điều kiện của người lái xe tham gia giao thông thì người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Đăng ký xe; giấy phép lái xe đối với người điều khiển xe cơ giới quy định tại Điều 59 của luật này; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới quy định tại Điều 55 của luật này; gấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
Theo khoản 4 Điều 21 Nghị định 46/2016 quy định  phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Người điều khiển xe ô tô, máy kéo và các loại xe tương tự ô tô không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực…
Như vậy, nếu bạn đang điều khiển ô tô, máy kéo hoặc các loại xe tương tự ô tô không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm