59% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt

Thông tin này được đưa ra hôm 5-1, tại buổi sơ kết cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Theo báo cáo, cuộc vận động trên đã đạt được những thành quả nhất định ở các chợ đầu mối. Bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, cho biết sản lượng rau Trung Quốc chỉ chiếm 10%-15% trong tổng lượng hàng nhập về chợ. Trái cây ngoại cũng chỉ chiếm 12%-15%. Trong chín tháng đầu năm 2011, rau, trái cây ngoại giảm 26%-35,5% so với cùng kỳ. Hiện nay, người tiêu dùng có tâm lý sợ hàng đẹp vì cho là có hóa chất độc hại nên các loại rau củ, trái cây ngoại ít được ưa chuộng như trước.

Tuy nhiên, khi thực hiện cuộc vận động này, nhiều doanh nghiệp (DN) cũng gặp không ít khó khăn, phải chấp nhận tỉ lệ lãi gộp thấp trong khi kinh doanh hàng ngoại thường đem lại lợi nhuận cao hơn.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo - ông Dương Quan Hà khẳng định cuộc vận động đã được nhiều đoàn thể chính trị xã hội tham gia đạt kết quả. Nhiều DN đã có sự chuyển động tự mình thể hiện, mở rộng thị trường. Người tiêu dùng càng ý thức hơn trong việc chọn lựa các sản phẩm nội địa. Năm 2012, TP tiếp tục gắn các chương trình bình ổn thị trường với cuộc vận động, tìm giải pháp hỗ trợ DN nâng cao năng lực cạnh tranh, quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường, tăng cường hơn nữa công tác quản lý thị trường chống hàng gian, hàng giả.

T.UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm