91% người Việt thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm

Riêng khảo sát tâm lý khủng hoảng và quan ngại về tình hình kinh tế suy giảm, số người cho rằng Việt Nam đang trong giai đoạn khủng hoảng tăng 74%, tăng 18% so với năm trước. Đây chính là sự quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, lo lắng về giá sinh hoạt tăng như giá điện, gas... tiếp tục tăng.

Liên quan đến triển vọng công việc và tài chính cá nhân, báo cáo cho thấy chỉ có khoảng 37% người tham gia phỏng vấn trực tuyến tại Việt Nam cho biết triển vọng công việc trong quý IV tốt hoặc rất tốt, giảm 58% so với cùng kỳ năm trước; 44% người tự tin vào tài chính cá nhân sẽ ở mức tốt hoặc rất tốt trong năm tới, giảm 10%. Tiết kiệm tiền nhàn rỗi vẫn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt, chiếm 60%, không thay đổi so với quý trước. Đặc biệt, 91% người tiêu dùng được hỏi cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm phí sinh hoạt. Trong đó chủ yếu là giảm mua quần áo mới (71%), giải trí ngoài gia đình (68%), chi phí gas, điện, giảm nâng cấp hàng công nghệ...

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm